Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Cửa sổ văn hóa   /   Khánh thành Không gian Pháp đầu tiên tại Hà Nội
Khánh thành Không gian Pháp đầu tiên tại Hà Nội

     Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội vừa phối hợp cùng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội (ULIS) tổ chức lễ khai trương văn phòng Espace France tại khuôn viên trường.

       Trong khuôn khổ chính sách phổ biến ngôn ngữ và văn hóa Pháp của Đại sứ quán Pháp và Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, được ký kết vào ngày 5-9-2018, hai bên đã nhất trí hợp tác thành lập một văn phòng tiếp đón, cung cấp thông tin và giới thiệu về nước Pháp và Cộng đồng Pháp ngữ với tên gọi “Espace France” hay còn gọi là “Không gian Pháp” trong khuôn viên trường.

       Ngoài việc phục vụ chủ yếu cho sinh viên và cán bộ ULIS, các hoạt động của Không gian Pháp cũng sẽ phục vụ cho toàn bộ các trường phổ thông có sử dụng tiếng Pháp tại Hà Nội và các tỉnh lân cận cũng như phục vụ cho công chúng nói tiếng Pháp và yêu tiếng Pháp nói chung.

Khánh thành Không gian Pháp đầu tiên tại Hà Nội
Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary (phải) và TS. Đỗ Tuấn Minh – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội tham quan Không gian Pháp.

     Cụ thể, các hoạt động của Không gian Pháp bao gồm: Hỗ trợ các giáo viên tiếng Pháp của ULIS và các trường phổ thông tại Hà Nội thông qua các hoạt động tổ chức lớp học; hỗ trợ công tác giảng dạy và quản lý các dự án giáo dục của Hội giáo viên tiếng Pháp Hà Nội; cung cấp thông tin về du học Pháp, trợ giúp làm hồ sơ du học Pháp, góp phần điều hành mạng lưới cựu sinh viên Việt Nam tại Pháp; tổ chức CLB văn hóa và điện ảnh tại trường.

      Hiện có bốn Không gian Pháp đang hoạt động, bao gồm Trung tâm Pháp ngữ Đại học Vinh; Espace France tại Trường Đại học Cần Thơ; Trường Trung học Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Hồ Chí Minh; và Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

     Việc phát triển mạng lưới Espace France là một phương tiện giúp giới trẻ hai nước xích lại gần nhau hơn, đồng thời mang tới những hoạt động Pháp ngữ thiết thực và ý nghĩa nhất cho các bạn sinh viên.

(Nguồn QĐND)


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 183
 Hôm nay: 6321
 Tổng số truy cập: 8397923
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa