Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Cửa sổ văn hóa   /   Khai trương Bảo tàng Tố Hữu
Khai trương Bảo tàng Tố Hữu

Ngày 11-10, nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Tố Hữu (4-10-1920 / 4-10-2020), gia đình nhà thơ Tố Hữu đã khai trương Bảo tàng Tố Hữu tại địa chỉ D9, Làng quốc tế Thăng Long, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã đến dự.

Bảo tàng Tố Hữu được xây dựng trên cơ sở Nhà lưu niệm Tố Hữu khai trương từ năm 2009. Các chuyên gia ngành bảo tàng, đứng đầu là PGS, TS Nguyễn Văn Huy, nguyên Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam và Thạc sĩ đồ họa Đam Ca đã xây dựng lại nội dung trưng bày và thiết kế, nâng cấp Nhà lưu niệm trở thành Bảo tàng Tố Hữu.

Khai trương Bảo tàng Tố Hữu
Công chúng tham quan Bảo tàng Tố Hữu trong ngày khai trương.

Trên diện tích hơn 120m2, các hình ảnh, tư liệu, hiện vật tại bảo tàng đã được bố trí trưng bày một cách khoa học và đổi mới, cung cấp cho người xem một cách đầy đủ và đa chiều về cuộc đời và sự nghiệp của nhà cách mạng, nhà thơ lớn Tố Hữu.

Bảo tàng bao gồm hai phần nội dung, trong đó phần thứ nhất trưng bày về cuộc đời, sự nghiệp của nhà thơ Tố Hữu được sắp xếp theo một chủ đề xuyên suốt, thể hiện qua 7 tập thơ gắn liền với những giai đoạn lịch sử cách mạng của đất nước. Phần nội dung thứ hai là không gian tái tạo phòng khách và phòng làm việc của ông tại căn nhà 76 Phan Đình Phùng (Hà Nội), nơi nhà thơ Tố Hữu và gia đình đã sống suốt từ năm 1960 đến khi ông qua đời năm 2002.

Sau khi khai trương, Bảo tàng Tố Hữu sẽ đón khách vào các ngày thứ bảy hằng tuần.

(Nguồn QĐND)


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 130
 Hôm nay: 1223
 Tổng số truy cập: 7437350
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa