Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn học muôn phương

THƠ ROBERT ROSHESTVENSKY

Nhà thơ, nhà văn lớn Nga - Xô viết Robert Ivanovich Rozhdestvensky (1932 - 1994), sinh ở làng Kosikha, vùng núi Altai, nước Nga. Học xong phổ thông trung học, R. Rozhdestvensky thi vào Trường Đại học Petrozavodsk và sáng tác văn thơ từ đó.

THƠ  DRUNINA YULIA (Liên bang NGA)

Drunina Yulia sinh năm 1924 trong một gia đình nhà giáo tại Moskva; 11 tuổi đã biết làm thơ; D.Yulia đã xuất bản hơn 20 tập thơ, sách dịch và hai tập văn xuôi

Thơ Thư Đình (Trung Quốc)

Thúy Hạnh dịch và giới thiệu

Trong tình yêu, em lớn lao mãnh liệt - Evghenhi Evtushenco (Nga)

​​​​​​​Trong tình yêu, em lớn lao mãnh liệt Anh bám đeo đến từng mỗi bước chân Anh sẽ không làm điều tồi tệ đâu em Còn tốt hơn không dám là có thể.

Tình ca - Olga Berggolts (Nga)

Em lang thang bát phố giọng thầm thì Một bài hát ca từ không thuộc hết Gặp nơi chốn hai đứa mình li biệt Ngoái nhìn nhau day dứt khôn nguôi.

Một ngày hạnh phúc gửi mùa thu của cây hoa thu - Hải Tử

Tôi yêu vô cùng một ngày mới Vầng thái dương của ngày mới ngựa của ngày mới cây hoa thu(*) ngày mới

Ếch Sộp du xuân - Sevolov Garsin (Nga)

Ếch Sộp được sinh ra và lớn lên trong một vũng lầy. ở đó lúc nào cũng sẵn ruồi muỗi, sâu bọ cho nó mặc sức nhấm nháp. Sau khi đã no chán, chú ta vác cái bụng phình trương lên bờ ngồi sưởi nắng. Thích chí, chú có thể ộp oạp hát ca, ộp oạp chửi bới mà cư dân chung quanh toàn những bọn như châu chấu, chuồn chuồn, đòng đong, cân cấn...

Người mang biệt danh "Bình" - Leo Tolstoy

Alyosha là tên người em. Biệt danh của cậu là “Bình”, vì có một lần, mẹ cậu sai cậu đem một bình sữa cho vợ người trợ tế, cậu đã vấp chân làm bể cái bình. Mẹ cậu đã đánh đòn cậu ầm ĩ, và bọn trẻ trong làng bắt đầu chọc cậu, gọi cậu là “Bình”.

Khung cửa mở - SAKI

Ông thầm nghi ngại hơn bao giờ hết là những cuộc gặp gỡ trịnh trọng như thế này với những người hoàn toàn xa lạ có giúp được gì nhiều cho việc chữa trị bệnh thần kinh mà ông bị cho là đang mắc phải hay không. 

Ở xứ Mộng Mơ - ENYO TESHANSKY

Mơ và thực thường trái ngược nhau. Trong mơ, mọi ước muốn đều thỏa mãn. Khi nghèo rớt mùng tơi, ta hay mơ bắt được nhiều vàng ngọc. Tương tự như thế, bạn dễ dàng tưởng tượng tình hình chính trị và xã hội của xứ Mộng Mơ sẽ ra sao.

Thống kê truy cập
 Đang online: 130
 Hôm nay: 2976
 Tổng số truy cập: 7466669
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa