Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Truyện ngắn

Chuyện nhì nhằng (Truyện ngắn)

Xấu thì chẳng dám nghĩ đến điều tốt đẹp nào sẽ đến với mình. Vì biết hy vọng bao nhiêu sẽ thất vọng bấy nhiêu. Đó là một trong những bi kịch khiến người xấu đau khổ. Chi xấu. Một số người bảo Chi thế. Chi chấp nhận điều đó.

Đảo mồ côi (Truyện ngắn)

Những con tàu ăm ắp cá vừa cập bến, mọi người đã hối hả xuống tàu vận chuyển cá lên bờ. Thanh niên nước da ngăm đen, mình trần vạm vỡ phăm phăm đội những thúng cá từ tàu lên bờ cho thương lái chờ mua.

Bông hồng trong mơ (Truyện ngắn)

Nó quyết định bỏ đi từ cái buổi chiều hôm ấy. Nó bỏ đi mà chưa biết phải đi đâu. Trên người nó là bộ áo quần đã quá cũ. Và trong cái túi xách nó mang theo cũng chẳng có gì khác ngoài hai bộ áo quần cũng đã cũ. Nó đi. Đi mãi. Thất thểu và đói khát.

Cơm gạo mới (Truyện ngắn)

Giữa thu, gió heo may thổi se se trên cánh đồng tràn trề hy vọng. Làng đói đã mấy tuần nay, từng đôi mắt háo hức hướng ra cánh đồng mờ mịt trong sương. Thoắt cái lúa đã chuyển sang màu vàng chanh


Chuyện tình của một người nuôi tu hài (Truyện ngắn)

1. Trong tay có mỗi mẫu giấy ghi số điện thoại của ông Chủ tịch Hội Nông dân huyện Vân Đồn do thầy hướng dẫn nghiên cứu sinh viết cho, tôi phải đi mất hơn năm tiếng rưỡi đồng hồ bằng nhiều loại phương tiện: xe đò, xe bus, xe ôm, xe ngựa và cuối cùng còn thêm một chuyến sang đò nữa mới đến được nơi khảo sát thực tế về con tu hài, một loại động vật nhuyễn thể mà tôi đang lấy làm đề tài để viết luận án tiến sĩ sinh học.

Lối về Vạn Đại (Truyện ngắn)

1. Từ ngày vua Thuận Tông nhường ngôi cho thái tử Án để dành thời gian tu tiên, hoàng hậu Thánh Ngãng được tôn phong làm thái hậu nương nương khi tuổi chưa đầy “nhị thập nhất tuế” (hai mươi mốt tuổi). 

Quyền sử dụng chính chủ (Truyện ngắn)

1. Ông bà Trãi đang ngồi trước tivi say sưa với chương trình ca cải lương thì người giúp việc vào thưa với ông bà có khách. Ông Trãi đứng lên nhìn ra sân thì ông Phác, người làng Đô, đã bước lên bậc hè.

Người đàn bà trên đèo Cái Rốn (Truyện ngắn)

Phó Chủ tịch huyện Mường Chiềng, vội vàng chạy đến ôm lấy bà cụ:  - Mú(1) lại trốn lên đèo nữa à? Mú già rồi. Già lắm rồi. Đừng ở nhà cỏ trên đèo nữa mú ơi! Cháu trai đã làm nhà sàn cho mú rồi mà. Một ngôi nhà sàn có cái bếp khách thật rộng, thật to. Bên cạnh bếp khách có cả những chĩnh rượu cần nữa đấy!

Bên gò Mã Giáng

Một chiều tháng tám, khi bóng tối như con quái vật khổng lồ chùm lên Thổ Sơn, cả làng như lịm đi bởi tiếng gào thét thất thanh. Tiếng kêu rùng rợn, lạnh ngắt rồi chìm vào yên tĩnh. Phạm Đốc mếu máo: “Mẹ con bị hổ bắt đi rồi!”. Tiếng hò hét, tiếng chiêng khua vang dậy cả cánh rừng

Thống kê truy cập
 Đang online: 149
 Hôm nay: 7937
 Tổng số truy cập: 8399539
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa