Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Cửa sổ văn hóa   /   Công bố các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm tiêu biểu, hạn chế năm 2019
Công bố các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm tiêu biểu, hạn chế năm 2019

Chiều 27-12, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức họp báo công bố các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm tiêu biểu và hạn chế năm 2019.

Có 8 sự kiện tiêu biểu gồm: Triển lãm Mỹ thuật Ứng dụng toàn quốc lần thứ 4 (2014-2019); “Art In The Forest 2019” Không gian nghệ thuật trong rừng (mùa thứ 5); Triển lãm tranh màu nước quốc tế; Festival nhiếp ảnh trẻ năm 2019; Cuộc thi ảnh "Biển đảo quê hương"; Triển lãm tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu Châu Á tại Hà Nội - Việt Nam năm 2019...

Trong số các sự kiện tiêu biểu có triển lãm mỹ thuật ứng dụng thu hút sự tham gia đông đảo của các họa sĩ, nhà thiết kế, nghệ sĩ, nghệ nhân trên cả nước. Triển lãm trưng bày 280 tác phẩm, sản phẩm tuyển chọn của 189 tác giả, giới thiệu tới công chúng những tác phẩm, sản phẩm, những thiết kế, mẫu mã sáng tạo, có giá trị thẩm mỹ, tính ứng dụng trong đời sống, sản xuất, thân thiện với môi trường. Ngoài ra “Art In The Forest (AIF)” Không gian nghệ thuật trong rừng (mùa thứ 5) là chương trình nghệ thuật thị giác vì cộng đồng được tổ chức thường niên từ năm 2015. Sự kiện trưng bày nhiều tác phẩm ấn tượng, chuyên nghiệp, chất lượng, đánh dấu hành trình nửa thập kỷ kiến tạo nên một không gian nghệ thuật độc đáo.

Công bố các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm tiêu biểu, hạn chế năm 2019
Họa sĩ nước ngoài tham quan triển lãm tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu Châu Á tại Hà Nội - Việt Nam năm 2019.

 

Công bố các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm tiêu biểu, hạn chế năm 2019
Tác phẩm của họa sĩ Thái Lan trưng bày tại triển lãm tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu Châu Á tại Hà Nội - Việt Nam năm 2019.

Triển lãm tranh màu nước quốc tế cũng là hoạt động để lại dấu ấn đối với người xem. Triển lãm tạo sân chơi chuyên nghiệp của các họa sĩ vẽ màu nước Việt Nam và quốc tế có điều kiện giao lưu, học hỏi, chia sẻ nghệ thuật vẽ tranh màu nước giữa các họa sĩ vẽ màu nước trong nước và quốc tế.

Bên cạnh những sự kiện tiêu biểu còn có một sự kiện hạn chế đó là Bảo vật Quốc gia bức tranh sơn mài "Vườn xuân Trung Nam Bắc" của họa sĩ Nguyễn Gia Trí bị hư hại.

Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh vệ sinh, bảo quản bức tranh sơn mài "Vườn xuân Trung Nam Bắc" của họa sĩ Nguyễn Gia Trí trong quá trình vệ sinh, bảo quản tác phẩm đã để xảy ra sai sót, hư hại, tác phẩm do sử dụng bột chu và giấy nhám để làm sạch và đánh bóng mặt tranh.

Các chuyên gia đánh giá bức tranh bị tổn hại. Về mặt tinh thần, không khí, không gian và phần hồn của tác phẩm bị hư hại. Về vật chất, các mảng vỏ trứng bị trơ, trắng bệch, mảng dát vàng, mảng son bị mài mòn và hư hại về bề mặt tranh.

(Nguồn QĐND)


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 128
 Hôm nay: 3805
 Tổng số truy cập: 7381284
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa