Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Lễ hội tình yêu hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2022
Lễ hội tình yêu hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2022

Là một trong chuỗi hoạt động quan trọng của du lịch biển Sầm Sơn năm 2022, tối ngày mùng 10 tháng 04 năm 2022 tại khu vực hòn Trống Mái - Thành phố Sầm Sơn đã diễn ra “Lễ hội tình yêu”. 

Toàn cảnh Lễ hội

Đến dự Lễ hội có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng các Lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh cùng đông đảo nhân dân và các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đến dự, đưa tin.
Du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng biển Sầm Sơn chắc hẳn không thể bỏ qua di tích danh thắng cấp quốc gia Hòn Trống Mái, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận năm 1962. Nơi đây, với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, mang trong mình những giá trị đặc biệt về văn hóa gắn liền với thiên tình sử cảm động - Hòn Trống Mái, được truyền từ đời này sang đời khác, chứa đựng ước mơ ngàn đời của người dân nơi đây về cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc. Là địa danh nổi tiếng, đồng thời là di sản văn hóa phi vật thể thu hút đông đảo sự yêu mến của khách du lịch trong và ngoài tỉnh, những năm gần đây Hòn Trống Mái đã được đầu tư, và được đưa vào làm điểm nhấn có ý nghĩa quan trọng trong những hình thức du lịch tại Sầm Sơn. Lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, tuyên truyền về truyền thuyết danh thắng Hòn Trống Mái đến Nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là dịp để góp phần giáo dục truyền thống, tình yêu lứa đôi, hạnh phúc gia đình của người dân Việt Nam; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Sầm Sơn nói chung và khu danh thắng Hòn Trống Mái nói riêng.

Chương trình nghệ thuật "Đá hát lời tình yêu"


Chương trình nghệ thuật với Lễ hội chủ đề “Đá hát lời tình yêu”, được lấy ý tưởng từ truyền thuyết Hòn Trống Mái - biểu tượng cho tình yêu nam nữ, tình yêu đôi lứa bền chặt, vĩnh hằng, tôn vinh tình yêu. Chương trình nghệ thuật gồm có ba phần: Tình yêu bắt đầu; Vũ điệu tình yêu và lời yêu còn mãi, đã hội tụ những màn ca múa nhạc đặc sắc và hoành tráng lôi cuốn nhiều sự quan tâm của du khách và nhân dân đến dự.

Chương trình nghệ thuật "Đá hát lời tình yêu"


Lễ hội nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, truyền thuyết danh thắng Hòn Trống Mái đến người dân trong và ngoài tỉnh; giáo dục tình yêu lứa đôi, hạnh phúc gia đình bền chặt gắn liền với các truyền thuyết, danh thắng và được lưu truyền trong dân gian. Thông qua lễ hội còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thành phố Sầm Sơn nói chung và khu danh thắng Hòn Trống Mái nói riêng, tạo sức hấp dẫn cho du khách khi về với Sầm Sơn, góp phần xây dựng Sầm Sơn sớm trở thành thành phố lễ hội.

                                                                         

 Minh Hằng


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 125
 Hôm nay: 677
 Tổng số truy cập: 7454908
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa