Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ban Văn nghệ dân gian tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 
Ban Văn nghệ dân gian tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 

Trong năm qua, hội viên Ban Văn nghệ dân gian với tinh thần say mê sáng tạo, tìm tòi đã cho ra nhiều công trình nghiên cứu văn hóa dân gian có giá trị cao, góp vào thành công chung của Ban cũng như của Hội VHNT Thanh Hóa.
Chiều ngày 14 tháng 12 Ban Văn nghệ dân gian tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2023 tại Hội trường Hội VHNT Thanh Hóa. Tới dự Hội nghị có đại diện Ban Thường vụ Hội VHNT Thanh Hóa cùng đông đủ các hội viên trong ban.

Toàn cảnh Hội nghị


Trước Hội nghị nhà nghiên cứu văn hoá Trần Thị Liên, Phó Ban Văn nghệ dân gian đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm 2023 của ban. Phần lớn hội viên của ban đã cao tuổi, sức yếu nhưng với nhiệt huyết và trách nhiệm trong công việc biên soạn, nghiên cứu cho ra nhiều tác phẩm có giá trị cao về học thuật như: “Văn hóa dân gian thành phố Sầm Sơn” của Hoàng Minh Tường; “Tục ngữ dân ca Thái Thanh Hóa” của Phạm Xuân Cừ; Tập thể ban có tác phẩm “Kỷ yếu hội thảo khoa học: Bảo tồn, phát huy giá trị dân gian Thanh Hóa trong thời kỳ hội nhập, phát triển nhanh và bền vững”… Hội nghị cũng thẳng thắn nêu lên những hạn chế của Ban trong năm qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể: Đề nghị Thường trực Hội VHNT trình lãnh đạo tỉnh cho biên soạn bộ Tổng hợp Văn hóa dân gian; cho tổ chức Hội thảo khoa học về 100 năm phát hiện và nghiên cứu văn hóa Đông Sơn; tổ chức cho hội viên đi khảo sát thực tế tại các huyện miền núi.
Hội viên trong Ban còn đưa ra bàn luận về việc phát huy giá trị văn nghệ dân gian trong phát triển kinh tế ngày càng cho thấy là một tiềm năng to lớn của văn hóa tỉnh Thanh nói riêng và cả nước nói chung. Thể hiện rõ nhất trong hoạt động du lịch với việc thu hút du khách bằng danh lam thắng cảnh, phong tục tập quán, lễ hội, nghệ thuật biểu diễn dân gian, nếp sống, ẩm thực… Nó không chỉ đem lại lợi ích kinh tế cho người dân, quảng bá hình ảnh địa phương mà điều quan trọng người dân có điều kiện giữ gìn các giá trị văn hóa - văn nghệ dân gian mà cha ông mình để lại. Đây cũng là lúc giá trị văn nghệ dân gian có cơ hội phát huy mạnh mẽ và là nguồn lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội.
Hội nghị thống nhất đề nghị Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa tặng giấy khen cho tập thể Ban và 2 cá nhân là Trần Thị Liên và Nguyễn Huy Miên. 

L.T


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 103
 Hôm nay: 6437
 Tổng số truy cập: 8942054
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa