Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Cửa sổ văn hóa

Khai quật khảo cổ tại chùa Bình Long, tỉnh Bắc Giang

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật phải được tạm nhập vào Bảo tàng tỉnh Bắc Giang để giữ gìn, bảo quản; Bảo tàng tỉnh Bắc Giang, Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý và báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTTDL phương án bảo vệ và phát huy giá trị những hiện vật đó.


Phát lộ nhiều di vật thời Lý, Trần, Lê tại Hoàng thành Thăng Long

Qua đợt khảo cổ vừa qua, đã tìm thấy hàng nghìn hiện vật gồm các loại gạch, ngói, đồ gốm men, đất nung, kim loại, đồ đá... là các loại vật liệu xây dựng Hoàng cung Thăng Long;

Ngâm Kiều trở lại trên sân khấu Thủ đô

Để có thể tiếp cận với nhiều đối tượng, ngoài biểu diễn trên sân khấu (tại Nhà hát Chèo Việt Nam, số 1 Giang Văn Minh, Hà Nội), dự án đã chọn hình thức đăng tải các đoạn ngâm Kiều trên kênh Youtube Dân ca & Nhạc cổ truyền, do nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long sáng lập.

Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8

Trong lần tổ chức này, Ban tổ chức Hội Sách trực tuyến đã có sự cải tiến về giao diện cũng như các kỹ thuật công nghệ nhằm kêu gọi các tổ chức, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, phát hành trong và ngoài nước tham gia.

Giá trị yêu nước của tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương không chỉ mang đậm sắc thái văn hóa độc đáo và đặc sắc Việt Nam, không chỉ có ý nghĩa về tâm linh mà còn là một biểu hiện về mặt đạo đức, phản ánh rõ nét giá trị của lòng yêu nước.

Triển lãm “Mừng Xuân Tân Sửu – Mừng Đảng quang vinh"

Triển lãm diễn ra tại Công viên Lam Sơn và đường Đồng Khởi (quận 1) đến ngày 28-2, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân thành phố và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Hóa thân thành công hình tượng người cộng sản ưu tú

Hóa thân vào vai người chiến sĩ cộng sản Phan Đăng Lưu trong vở “Hừng đông”. Qua vở diễn, các nghệ sĩ đã phác họa bức tranh sinh động về một thời kỳ lịch sử của dân tộc và hình ảnh người chiến sĩ cách mạng Phan Đăng Lưu (1902-1941).

Trưng bày 80 tài liệu tiêu biểu về Tết Nguyên đán trong cung đình

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 80 tài liệu tiêu biểu về Tết Nguyên đán trong cung đình, được lựa chọn từ khối Châu bản triều Nguyễn - Di sản tự liệu thế giới.

Bác Hồ với Quốc hội Việt Nam

Năm tháng trôi qua, mặc dù Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi vào cõi vĩnh hằng, nhưng những gì người đặt nền móng cho nền dân chủ và Quốc hội Việt Nam hơn hai thập niên đầu (1946-1969) vẫn trường tồn cùng lịch sử lập hiến Việt Nam

Thống kê truy cập
 Đang online: 140
 Hôm nay: 4274
 Tổng số truy cập: 7089614
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa