Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Tổng kết công tác báo chí và trao Giải Búa Liềm vàng năm 2021
Tổng kết công tác báo chí và trao Giải Búa Liềm vàng năm 2021

Chiều 31-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hoá phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác báo chí và trao Giải Búa Liềm vàng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố và lãnh đạo, đại diện lãnh đạo cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, thường trú tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị


Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trình bày báo cáo tổng kết công tác báo chí năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đánh giá chung về hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh năm nay, báo cáo nêu rõ hoạt động báo chí tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, rõ nét và toàn diện trên hầu hết các mặt công tác. Đặc biệt, tích cực thông tin, tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội các cấp của Đảng vào cuộc sống; Cập nhật, phản ánh đậm nét về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; Làm tốt chức năng định hướng dư luận, đấu tranh phản bác thông tin xấu độc, sai sự thật. Bên cạnh đó báo chí đã tích cực tuyên truyền những thành tựu, kết quả nổi bật trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Phát hiện, biểu dương, cổ vũ, lan tỏa sâu rộng các điển hình tiểu biểu, gương người tốt, việc tốt… Thông tin báo chí kịp thời, toàn diện, hiệu quả, với tỉ lệ hơn 80% tin bài tuyên truyền, phản ánh là thông tin tích cực về tỉnh, góp phần quan trọng vào thành tích chung của tỉnh năm 2021. 
Hội nghị cũng đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá các mặt còn tồn tại, hạn chế và đề ra nhiệm vụ, giải pháp khắc phục trong năm 2022, trong đó chỉ rõ: công tác chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí trong một số trường hợp chưa theo kịp tính thời sự của sự việc. Một số Sở, Ban ngành, địa phương, đơn vị chưa thực hiện nghiêm công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Một số thông tin, sự kiện có thời điểm chưa cập nhật, phản ánh kịp thời, còn ít bài viết đấu tranh, phản biện các quan điểm sai trái, thù địch. Trước những thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, phát huy kết quả đạt được trong năm 2021, các cơ quan quản lí báo chí cùng với các cơ quan báo chí tiếp tục nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2022. 
Tham dự Hội nghị các nhà báo đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm, đánh giá về công tác báo chí và hoạt động báo chí tại Thanh Hóa trong năm qua. Hầu hết các ý kiến đều chúc mừng tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, đánh giá cao tinh thần hợp tác, đồng hành của các cấp, các ngành và cơ quan trong tỉnh đới với hoạt động báo chí. Tuy nhiên, đội ngũ những người làm báo cũng mong trong năm tới sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự hỗ trợ từ phía các cấp, các ngành và các cơ quan trong tỉnh. Cần phối hợp nhanh nhạy và hiệu quả hơn giữa các cơ quan quản lí nhà nước với các cơ quan báo chí. Các trang thông tin điện tử của các cấp, các ngành cần cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời hơn. Đặc biệt, các cơ quan báo chí cũng yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh cần mạnh tay hơn nữa trong việc ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để nhũng nhiễu, vòi vĩnh, sách nhiễu cơ sở, góp phần cùng với Hội nhà báo Việt Nam làm trong sạch đội ngũ, chánh tình trạng con sâu quấy rầy nồi canh.
Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác báo chí - xuất bản năm 2021.

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Đào Xuân Yên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác báo chí - xuất bản năm 2021


Tại hội nghị Tổng kết Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa Liềm vàng) năm 2021. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định giải Búa liềm vàng đã tạo được luồng sinh khí mới trong tuyên truyền về xây dựng Đảng, thắp lên được cảm hứng, niềm say mê trong đội ngũ những người làm báo. Thành công của giải không chỉ thể hiện ở chỗ có nhiều cơ quan báo chí, nhà báo, cộng tác viên, cán bộ, đảng viên hưởng ứng và nhiều tác phẩm dự giải mà qua các tác phẩm được đăng tải trên các báo, đài đã góp phần tuyên truyền sâu rộng, tạo sức lan tỏa, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác xây dựng Đảng. Cổ vũ toàn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh hăng hái lao động, học tập, thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị về Thanh Hóa…
Báo cáo đã thẳng thắn chỉ ra các mặt còn hạn chế, tồn tại của giải. Cụ thể như: Việc chỉ đạo, định hướng về nội dung, chủ đề tuyên truyền của các Ban xây dựng Đảng cho các cơ quan báo chí còn chậm. Các tác phẩm dự thi chưa phong phú về chủ đề, thể loại. Số lượng các cơ quan báo chí và phóng viên của báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh nhiều nhưng việc hưởng ứng tham gia tuyên truyền viết bài và gửi tác phẩm tham dự giải còn ít… Cần tiếp tục động viên, khuyến khích đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh và của trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tích cực bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong năm 2022 của tỉnh hăng hái viết bài, sáng tác những tác phẩm về công tác xây dựng Đảng.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác báo chí năm 2021. Thông qua việc nêu lên những kết quả đạt được của hoạt động báo chí, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Năm 2021 các cơ quan báo chí đã đồng hành, gắn bó cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tập trung hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh đã đề ra. Chính vì vậy, với tinh thần cầu thị vì sự phát triển của tỉnh, đồng chí đề nghị năm 2022 các cơ quan báo chí cần thực hiện tốt hơn nữa việc đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị (khóa XII), Nghị quyết số 37 của Quốc hội, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX… để cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh nhận thức rõ và nỗ lực thực hiện góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh.
Kết thúc Hội nghị, các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho các nhóm tác giả đạt giải A và giải C giải Báo chí quốc gia năm 2021. Trao tặng thưởng cho tổng số 25 tác giả đạt giải Búa Liềm vàng năm 2021 với 2 giải A, 5 giải B, 7 giải C, 11 giải khuyến khích, trao tặng thưởng cho 4 tập thể là các cơ quan, đơn vị trong tỉnh có thành tích xuất sắc trong việc phát động tham dự giải Búa liềm vàng năm 2021. 

Các tác giả nhận giải cuộc thi Búa liền vàng năm 2021

 

P.V
 


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 135
 Hôm nay: 7749
 Tổng số truy cập: 7537172
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa