Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác” và cuộc thi viết về “Những tấm gương điển hình làm theo lời Bác”
Hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác” và cuộc thi viết về “Những tấm gương điển hình làm theo lời Bác”

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/02/1947 - 20/02/2022), chiều ngày 18 tháng 2 năm 2022, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác” và cuộc thi viết về “Những tấm gương điển hình làm theo lời Bác”.
Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa; Đào Xuân Yên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa; đại diện các sở, ban, ngành, cơ quan cấp tỉnh; đại diện Thường trực cấp ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh, phóng viên thường trú, văn phòng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn Thanh Hóa cùng các tập thể, cá nhân, nhóm tác giả, tác giả đạt giải các cuộc thi.

Đồng chí Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Đào Xuân Yên - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy chứng nhận và tặng hoa cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”


Thực hiện Kế hoạch số 38-KH/TU ngày 08/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/02/1947 - 20/02/2022), Ban Tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác” và cuộc thi viết về “Những tấm gương điển hình làm theo lời Bác” đã phát động sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh nhiệt tình hưởng ứng; các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia. Các cuộc thi thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh, thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa. Thông qua các cuộc thi đã làm nổi bật lên những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã được trong 75 năm qua theo lời dạy của Bác, trong đó có sự đóng góp rất lớn của các tập thể, cá nhân trong toàn tỉnh đã tích cực, gương mẫu, sáng tạo trong các phong trào thi đua và làm theo Bác. Từ đó đẩy mạnh việc phát hiện, tuyên truyền, cổ vũ và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các tấm gương người tốt việc tốt; tiếp tục khơi dậy niềm phấn khởi, tin tưởng, tự hào của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2025 trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và từng bước phấn đấu xây dựng Thanh Hóa trở nên một tỉnh kiểu mẫu. 

Đồng chí Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao Giấy chứng nhận và tặng hoa cho các nhóm tác giả, tác giả đoạt giải A cuộc thi viết về “Những tấm gương điển hình làm theo lời Bác”

 

Đồng chí Bùi Thị Mười - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy chứng nhận và tặng hoa cho các nhóm tác giả, tác giả đoạt giải C cuộc thi viết về “Những tấm gương điển hình làm theo lời Bác”


Các cuộc thi đã thu hút số lượng người dự thi lớn nhất từ trước đến nay. Ở cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác” sau 6 tuần thi (từ ngày 03/1 đến ngày 14/2/2022) đã thu hút được 233.141 người đăng ký dự thi, với 1.406.964 lượt thi. Kết quả cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 08 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai phát động và hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”, và 36 cá nhân gồm: 06 cá nhân đạt giải Nhất, 12 cá nhân đạt giải Nhì và 18 cá nhân đạt giải Ba. Bên cạnh đó, cuộc thi viết về “Những tấm gương điển hình làm theo lời Bác” sau 3 tháng triển khai đã thu hút sự quan tâm hưởng ứng tích cực của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh. Đến ngày 12/2/2022 đã có hàng trăm tin, bài, phóng sự viết về những tấm gương điển hình làm theo lời Bác. Trong đó các cơ quan báo chí đã chọn lọc gửi về Hội Nhà báo tỉnh 65 tác phẩm dự giải, gồm: 29 tác phẩm thuộc loại hình Phát thanh và truyền hình, 26 tác phẩm thuộc thể loại báo in, 09 tác phẩm thể loại báo điện tử và 01 tác phẩm thể loại ảnh báo chí. Ở cuộc thi này, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 24 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 03 giải A, 05 giải B; 07 giải C; 09 giải Khuyến khích. Tại Hội nghị này Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh đã vinh dự có 04 tác giả đoạt giải trong cuộc thi viết về “Những tấm gương điển hình làm theo lời Bác”. 
                                                                                                                                       

Q.T
 


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 118
 Hôm nay: 4734
 Tổng số truy cập: 7534157
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa