Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Trao giải cuộc thi thơ “Linh thiêng Tổ quốc - Hào khí xứ Thanh” năm 2021 và phát động cuộc thi truyện ngắn “Tiếng vọng thời đại” năm 2022
Trao giải cuộc thi thơ “Linh thiêng Tổ quốc - Hào khí xứ Thanh” năm 2021 và phát động cuộc thi truyện ngắn “Tiếng vọng thời đại” năm 2022

Sáng ngày 6 tháng 4 năm 2022, tại Hội trường khách sạn Sao Mai (TP Thanh Hóa), Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi thơ “Linh thiêng Tổ quốc - Hào khí xứ Thanh” năm 2021 và phát động cuộc thi truyện ngắn “Tiếng vọng thời đại” năm 2022.
Đến dự có nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà văn Việt Nam; đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các tác giả đoạt giải cùng các hội viên và bạn bè yêu văn học nghệ thuật xứ Thanh.

Toàn cảnh buổi lễ


Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh trong quá trình tồn tại và phát triển có truyền thống luôn gắn liền với các cuộc thi. Năm nào Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh cũng tổ chức ít nhất một cuộc thi cho một loại hình nghệ thuật nhằm tìm kiếm những tác phẩm hay, những cây bút triển vọng để phục vụ độc giả. Năm 2021, Tạp chí đã tổ chức cuộc thi thơ “Linh thiêng Tổ quốc - Hào khí xứ Thanh” thu hút đông đảo các cây viết trong và ngoài tỉnh tham gia. Sau gần một năm phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 2000 tác phẩm với hơn 500 tác giả, trong đó có hơn 200 tác phẩm dự thi đã được chọn đăng trên các số tạp chí; 300 tác phẩm của hơn 100 tác giả đã lọt vào vòng Sơ khảo và sau đó tiếp tục chọn lọc qua vòng Chung khảo.
Phát biểu tại buổi lễ, nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà văn Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Hội VHNT tỉnh Thanh Hóa cũng như sự thành công của Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh qua việc tổ chức các cuộc thi văn học nghệ thuật, và mới đây nhất là cuộc thi thơ. Bên cạnh đó, nhà thơ nhấn mạnh Thanh Hóa là miền đất của thơ ca, của văn chương nghệ thuật, nơi đây sinh ra các nhà văn, nhà thơ với nhiều đóng góp cho nền văn học nghệ thuật nước nhà. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà văn Việt Nam Trần Đăng Khoa mong muốn trong thời gian tới, Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong cuộc thi truyện ngắn “Tiếng vọng thời đại” không chỉ nâng cao uy tín của tạp chí mà còn tìm kiếm nhiều cây viết triển vọng, góp phần bổ sung nguồn lực cho nền văn học nghệ thuật của đất nước.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu tại buổi lễ


Kết quả cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 10 tác phẩm của 10 tác giả xuất sắc nhất để trao giải, gồm: 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 04 giải Tư. 
Nối tiếp thành công của cuộc thi thơ “Linh thiêng Tổ quốc - Hào khí xứ Thanh” năm 2021, Ban Biên tập Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh tổ chức cuộc thi truyện ngắn “Tiếng vọng thời đại” năm 2022 nhằm mục đích là nhân lên khát vọng sống, tình yêu quê hương, đất nước, yêu văn hóa và ngôn ngữ Việt. Nội dung cuộc thi đề cao các tác phẩm bám sát vào hiện thực đời sống xã hội Việt Nam đương đại; ưu tiên những tác phẩm viết về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của tỉnh và đất nước. Đối tượng dự thi là tất cả các tác giả đang sinh sống, làm việc ở mọi miền đất nước. Cuộc thi sẽ kết thúc nhận bài vào ngày 30-11-2022. Dự kiến tổng kết và trao giải vào tháng 1 năm 2023.

Đồng chí Hoàng Bá Tường,  Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa


Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Bá Tường - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã gửi lời chúc mừng đến Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh cũng như các tác giả đoạt giải trong cuộc thi thơ. Đồng chí tin tưởng rằng tạp chí với cách làm hay, sáng tạo, sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Hội Nhà văn Việt Nam cũng như sự yêu mến của các tác giả, cộng tác viên khắp mọi miền Tổ quốc tạp chí sẽ đạt được nhiều thành công, đặc biệt thông qua việc tổ chức các cuộc thi sẽ có thật nhiều tác phẩm mới chất lượng và giàu giá trị nghệ thuật, góp phần xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu như thuở sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà văn Việt Nam và Đồng chí Hoàng Bá Tường,  Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa Trao giải Nhất cho nhà thơ Nguyễn Thanh Xuyết 
                                                                                                                     

Q.T


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 123
 Hôm nay: 7190
 Tổng số truy cập: 7689330
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa