Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Câu lạc bộ Hàm Rồng ra mắt tập thơ "Sáng mãi niềm tin"
Câu lạc bộ Hàm Rồng ra mắt tập thơ "Sáng mãi niềm tin"

Sáng ngày 12 tháng 5 năm 2022 Câu Lạc Bộ (CLB) Hàm Rồng đã ra mắt tập thơ "Sáng mãi niềm tin" -  là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập CLB.

Tới dự và chúc mừng có đồng chí Hoàng Bá Tường - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa, Ban Chủ nhiệm CLB Hàm Rồng, đại diện một số cơ quan, ban, ngành, cá nhân và tập thể bạn bè văn nghệ sỹ và công chúng yêu thơ cùng các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Thành lập ngày 19-5-1982, Câu lạc bộ (CLB) Hàm Rồng là tổ chức xã hội tự nguyện của cán bộ hoạt động cách mạng trước ngày 19-8-1945, cán bộ trung cao cấp của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố Thanh Hoá và các vùng lân cận. Ngay từ ngày mới thành lập, việc sáng tác và bình thơ là một trong những nội dung hoạt động được Ban Chủ nhiệm và đông đảo hội viên CLB Hàm Rồng hết sức quan tâm.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ ra mắt tập thơ " Sáng mãi niềm tin"


Phát biểu tại Lễ ra mắt và giới thiệu tập thơ “Sáng mãi niềm tin”, nhà văn Lê Xuân Giang, Trưởng ban thơ CLB Hàm Rồng cho biết: Sau 40 năm hoạt động, hội viên CLB Hàm Rồng đã sáng tác được hàng ngàn bài thơ, xuất bản 30 tập thơ xuân, 47 tập “Duyên thơ”, gần 20 tập thơ chuyên đề…
Tập thơ "Sáng mãi niềm tin" do Nhà xuất bản Thanh Hóa ấn hành tháng 3 năm 2022, gồm 173 bài thơ của hơn 100 tác giả với các thể thơ: thơ lục bát, thơ tự do, thơ năm chữ, thơ Đường luật,... Đây là tập thơ được tuyển chọn mang ý nghĩa chào mừng 40 năm thành lập CLB, thể hiện niềm tin son sắt của hội viên CLB Hàm Rồng với Đảng, Bác Hồ, với những thành tựu nổi bật trong công cuộc đổi mới đất nước và quê hương Thanh Hóa.

Toàn ảnh buổi lễ


Tập thơ đã tập trung được nhiều đề tài đa dạng và phong phú: tình yêu quê hương đất nước, tình yêu lứa đôi, chiến tranh, nông thôn mới… Qua đó giúp cho người đọc cảm nhận được bức tranh đẹp nhất và rực rỡ nhất nhưng cũng không khỏi xúc động của cả quá khứ, hiện tại và tương lai của Việt Nam nói chung và của xứ Thanh nói riêng. Qua các tham luận và ý kiến đóng góp tại buổi ra mắt như Tập thơ "Son sắt niềm tin với Đảng và Bác Hồ" của Nhà giáo Lê Xuân Soan; "Tri ân cội nguồn - Tiếng vọng âm vang" của Nhà thơ Lê Đăng Sơn; Tình yêu quê hương của Nghệ sỹ - Nhà thơ Trần Đàm… một lần nữa càng khẳng định Tập thơ “Sáng mãi miền tin” là tiếng lòng chân thành, tha thiết với quê hương Thanh Hóa của hội viên CLB Hàm Rồng.
                                                                         

Lê Trang


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 132
 Hôm nay: 2169
 Tổng số truy cập: 7191928
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa