Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 
Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 

Sáng 17-6, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21 - 6 - 1925 – 21 – 6 - 2022) và Trao giải Báo chí Trần Mai Ninh năm 2021. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí trong tỉnh, các tác giả đoạt giải cùng đông đảo cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam


Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Trải qua 97 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nỗ lực của báo giới cả nước, sự ủng hộ của bạn đọc, Báo chí Cách mạng Việt Nam đã có những bước trưởng thành và lớn mạnh không ngừng. Báo chí cả nước đã thông tin nhanh nhạy, kịp thời và toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… trong nước và quốc tế; là diễn đàn tin cậy của nhân dân, góp phần quan trọng củng cố niềm tin của nhân dân đới với Đảng, Nhà nước và chế độ. Cùng với báo chí cả nước, báo chí và những người làm báo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã làm tốt nhiệm vụ chính trị và đáp ứng nhu cầu thông tin của công chúng, góp phần to lớn vào sự đi lên của tỉnh.
Tại lễ kỷ niệm, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa cũng đã tổ chức Trao giải Báo chí Trần Mai Ninh năm 2021 cho các tác giả - tác phẩm báo chí tiêu biểu viết về Thanh Hóa được đăng tải trong năm 2021. Các tác phẩm dự giải báo chí Trần Mai Ninh năm nay được đánh giá là đồng đều về chất lượng, nhiều tác phẩm mang tính phát hiện, phản biện tốt, phản ánh khá toàn diện bức tranh đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Các tác phẩm đạt giải cao cơ bản đều có sự góp mặt của những tác phẩm báo chí chất lượng ở cả bốn loại hình là báo in, báo điện tử, truyền hình và phát thanh.

Các tác giả đoạt giải Báo chí Trần Mai Ninh năm 2021


Trong số gần 120 tác phẩm tham dự ở 4 loại hình báo chí, Hội đồng thẩm định đã chọn ra 46 tác phẩm tốt nhất trình Chủ tịch UBND Tỉnh khen thưởng, gồm 3 giải A, 10 giải B, 12 giải C và 21 giải Khuyến khích. Tại buổi lễ, các đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Báo chí Trần Mai Ninh năm 2021.

P.V


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 137
 Hôm nay: 1974
 Tổng số truy cập: 7191733
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa