Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Chính trị - Xã hội   /   Hội thảo khoa học Tạp chí Văn nghệ Bắc miền Trung “Đổi mới để phát triển”
Hội thảo khoa học Tạp chí Văn nghệ Bắc miền Trung “Đổi mới để phát triển”

Tại Thành phố Vinh tỉnh Nghệ An sáng ngày 15 tháng 07 năm 2022 đã tổ chức Hội thảo khoa học Tạp chí Văn nghệ Bắc miền Trung với tiêu đề “Đổi mới để phát triển”.

Toàn cảnh Hội thảo


Đến dự Hội thảo có đại diện Ban Biên tập các tạp chí trong khu vực: Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh (Thanh Hóa), Tạp chí Văn nghệ Sông Lam (Nghệ An), Tạp chí Văn nghệ Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), Tạp chí Văn nghệ Nhật Lệ (Quảng Bình), Tạp chí Văn nghệ Sông Hương (Thừa Thiên Huế); đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Nghệ An cùng đông đảo văn nghệ sỹ trong cả nước và khu vực Bắc miền Trung.

Đại diện lãnh đạo các tạp chí Văn nghệ Bắc miền Trung nhận hoa chúc mừng


Tạp chí Văn nghệ Sông Lam - Hội liên hiệp VHNT Nghệ An - đơn vị đăng cai lại chọn chủ đề “Đổi mới để phát triển”. Có thể thấy, chưa bao giờ những người làm báo chí văn nghệ đứng trước cơ hội và cũng là thách thức lớn như bây giờ. Với sự phát triển bùng nổ của Internet, cộng nghệ 4.0 đã tạo ra những phát minh thay đổi hoàn toàn cách vận hành của cuộc sống xã hội, đặt con người mỗi ngày trước những nguồn thông tin khổng lồ. Bên cạnh đó công nghệ thông tin và công nghệ số đã đưa nhiều tòa soạn báo lên đỉnh cáo danh vọng nhưng cũng xóa sổ nhiều tòa soạn báo, nhiều phương thức làm báo và nhiều loại hình báo chí. Chính vì vậy “Đổi mới để phát triển” đó là tất yếu, là yêu cầu cấp thiết để nuôi dưỡng khát khao sáng tạo.

Lãnh đạo các Tạp chí Văn nghệ Bắc miền Trung điều hành Hội thảo


Hội thảo đã nhận được nhiều tham luận tâm huyết của các nhà báo, các văn nghệ sỹ, tập trung ở nhiều vấn đề như: Những khó khăn, thách thức của các tạp chí văn nghệ địa phương hiện nay; cần làm gì để xóa bỏ các lối mòn cũ trong tư duy, trong vận hành; giải pháp giữ gìn, phát triển cộng tác viên; làm gì để đổi mới; chiến lược chuyển đổi số; phát triển tạp chí điện tử… Những vấn đề được bàn trong hội thảo cũng mới chỉ là một bước gợi mở trước bao nhiêu yêu cầu bức thiết mà hiệ nay các tạp chí văn nghệ địa phương cần đối mặt.

Tham luận tại Hội thảo


Trong chuỗi hoạt động của Hội thảo, Ban biên tập các Tạp chí Văn nghệ Bắc miền Trung đã dâng hoa tại khu di tích Kim Liên và dâng hương tại đền Chung Sơn huyện Nam Đàn, giao lưu văn nghệ trên du thuyền và tìm hiểu loại hình ca trù trên sông Lam.

Nhà LLBB văn học Thy Lan tặng quà lưu niệm cho Ban biên tập Tạp chí Sông Lam


Hội thảo Tạp chí Văn nghệ Bắc miền Trung là hoạt động thường niên, tạo cơ hội cho các văn nghệ sỹ trong khu vực có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi cả trong chuyên môn và đời sống, gắn kết và có nhiều cách làm thiết thực, ý nghĩa trong chặng đường phát triển Tạp chí Văn nghệ khu vực Bắc miền Trung nói riêng và tạp chí Văn nghệ cả nước nói chung.
                                                               

Minh Hằng - Liên Nam


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 125
 Hôm nay: 1795
 Tổng số truy cập: 7388000
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa