Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Chi hội nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022
Chi hội nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022

Sáng ngày 12 tháng 1 năm 2023, Chi hội nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022 và công bố Mẫu quy chế hoạt động mới của BCH Hội nhà văn Việt Nam. Tham dự hội nghị có đại diện Sở TT&TT, Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa và đông đủ các hội viên thuộc Chi hội. 
Trong năm qua Chi hội có 60 tác phẩm in riêng, phong phú về thể loại, đa dạng về chủ đề, bám sát thực tiễn cuộc sống, sự vận động, phát triển tại tỉnh Thanh Hoá và cả nước. Ngoài ra, các hội viên cũng có nhiều tác phẩm, bài viết được công bố trên các báo, tạp chí… như: Nhà văn Viên Lan Anh xuất bản Tập sách bút ký “Quê hương yêu dấu”; 12/2022 nhà văn Thy Lan gửi Nxb Quân đội in Tập thơ “Diệp lục những chiếc lá”; Đa số các hội viên của Chi hội đều đã đạt giải thưởng Văn học Nghệ thuật Lê Thánh Tông, Nhà văn Từ Nguyên Tĩnh vinh dự đạt giải thưởng Nhà nước về VHNT năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị


Chi hội với tổng số 22 hội viên luôn đoàn kết, gần gũi, không ngừng lao động sáng tạo bằng tất cả tinh thần, ý chí, khát vọng cống hiến cho nền văn học nước nhà những tác phẩm chất lượng cao... Bên cạnh đó, dù năm 2022 còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thanh Hoá vẫn luôn nỗ lực, phấn đấu lao động sáng tạo, đạt được những kết quả đáng ghi nhận và đã tổ chức 4 chuyến đi thực tế nhằm kết nối giữa các hội viên với nhau, để các nhà văn có điều kiện sáng tác cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao.
Tại hội nghị, các hội viên thuộc Chi hội cũng đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động năm 2022 và đóng góp ý kiến đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 như: Thường xuyên có kế hoạch tổ chức cho hội viên thâm nhập thực tế sáng tác đến từng vùng miền, xuống tận cơ sở để có nhiều tác phẩm chất lượng; Quan tâm hơn nữa đến đời sống của các hội viên thuộc Chi hội, tạo được sự kết nối, nguồn động lực sáng tác.


Lê Trang


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 125
 Hôm nay: 16889
 Tổng số truy cập: 7189469
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa