Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa tổ chức lớp bồi dưỡng sáng tác văn xuôi
Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa tổ chức lớp bồi dưỡng sáng tác văn xuôi

Sáng ngày 27 tháng 12 năm 2023, Hội văn học Nghệ thuật Thanh Hóa tổ chức lớp bồi dưỡng “Nâng cao năng lực sáng tác văn xuôi trong thời kỳ mới”. Tham gia lớp bồi dưỡng có  30 học viên gồm các hội viên, cộng tác viên và những người yêu văn xuôi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Nhà văn Ngân Hằng, Trưởng Ban văn xuôi Hội VHNT Thanh Hóa phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng


Phát biểu khai giảng lớp học, nhà văn Ngân Hằng, Trưởng Ban văn xuôi Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa cho biết, việc tổ chức lớp bồi dưỡng là hết sức cần thiết, chúng tôi muốn tạo điều kiện cho học viên là các hội viên, tác giả không chuyên và những người yêu thích văn xuôi đến với lớp học. Qua đó các tác giả sẽ được trang bị cho mình những kiến thức bổ ích, để thời gian tới tiếp tục sáng tác nên những tác phẩm văn học hay, giàu giá trị, phản ánh nét đẹp của vùng đất và con người xứ Thanh. Hơn nữa góp phần cho văn học tỉnh Thanh ngày càng phát triển, đóng góp vào tiến trình đổi mới của nền văn học Việt Nam hiện đại. 

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng


Tại lớp bồi dưỡng các học viên được PGS. TS Ngô Văn Giá, nguyên Trưởng khoa Viết văn - Báo chí thuộc Trường Đại học Văn hóa và nhà văn; Đại tá Nguyễn Đình Tú, Trưởng ban sáng tác của Tạp chí Văn nghệ Quân đội trực tiếp chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về sáng tác truyện; cách viết và đặt tiêu đề cho một truyện ngắn; kỹ năng viết tản văn, ghi chép, ký sự; phương thức tiếp cận tác phẩm qua lăng kính của tác giả; mối quan hệ giữa văn học và báo chí…
Thông qua lớp bồi dưỡng, các tác giả có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau trong sáng tác; đồng thời được tiếp cận những vấn đề mới và phương pháp cụ thể, qua đó góp phần nâng cao kỹ năng và năng lực trong quá trình sáng tác văn học nghệ thuật.
Theo chương trình lớp bồi dưỡng “Nâng cao năng lực sáng tác văn xuôi trong thời kỳ mới” diễn ra trong 2 ngày, ngày 27 và 28/12.

L.T


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 125
 Hôm nay: 3668
 Tổng số truy cập: 7677295
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa