Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ban Âm nhạc tổ chức tổng kết công tác năm 2023
Ban Âm nhạc tổ chức tổng kết công tác năm 2023

Năm 2023 các hội viên thuộc lĩnh vực sáng tác trong Ban đã bắt nhịp được hơi thở của cuộc sống, khơi dậy cảm hứng, đam mê, hăng say lao động… sáng tác và biểu diễn mới trên 100 tác phẩm. Các tác phẩm sáng tác thuộc các thể loại: hợp xướng, nhạc nền cho vở diễn, nhạc nền cho múa, phối khí cho dàn nhạc và ca khúc. Hầu hết các tác phẩm sáng tác trong năm 2023 đều tập trung vào các chủ đề: “Ca ngợi Đảng”, “ca ngợi Bác Hồ”, “ca ngợi quê hương, đất nước”, “ca ngợi lao động sáng tạo”, nhiều tác phẩm viết về đề tài thiếu nhi, về danh lam thắng cảnh, truyền thống lịch sử của tỉnh nhà, góp phần không nhỏ vào công tác quảng bá, thu hút đầu tư, du lịch… Nhiều tác phẩm đã được giới chuyên môn đánh giá cao và sự đón nhận của công chúng.

Toàn cảnh Hội nghị


Là ban cuối cùng trong 11 ban chuyên ngành tiến hành tổng kết công tác năm 2023, sáng ngày 28 tháng 12 năm 2023 đông đảo hội viên ban Âm nhạc đã vui mừng trước những thành quả của tập thể và cá nhân các nhạc sĩ trong ban, được Nhạc sĩ Thanh Nhung thay mặt lãnh đạo ban đã tổng hợp và báo cáo trước Hội nghị. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Thị Lan – Phó Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa.
Đặc biệt, năm 2023 Ban âm nhạc đã chủ động, tích cực, kiên trì đấu mối, phối hợp với lãnh đạo các huyện: Lang Chánh để tổ chức “Chương trình báo cáo kết quả đợt thực tế sáng tác và trao tác phẩm của các nhạc sĩ viết về Lang chánh” cho huyện Lang Chánh (vào tháng 9/2023); xây dựng phương án, chương trình tổ chức “Toạ đàm ngày âm nhạc Việt Nam - 3/9” (tổ chức vào ngày 2/9/2023) và tổ chức chuyến đi thực tế sáng tác tại huyện Thường Xuân và huyện Triệu Sơn (vào ngày 22 và ngày 23/11/2023). Hội viên trong Ban đã có nhiều tác phẩm được ghi hình phát sóng trên Đài phát thanh truyền hình tỉnh và đài Trung ương; các nhạc sĩ, nghệ sĩ trong Ban đã cho ra đời hàng trăm ấn phẩm đĩa CD, VCD, Video clip... tận dụng tối đa việc phát hành trên các nền tảng mạng xã hội như Faceebook, Youtube… các ấn phẩm phát hành đã thu hút được hàng chục ngàn lượt view. Sản phẩm âm nhạc của ban đã góp phần đáp ứng nhu cầu nghe, nhìn của những người yêu âm nhạc, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Thanh Hoá với bạn bè trong tỉnh, trong nước và quốc tế…
Hội viên trong ban cũng đã thẳng thắn nhìn nhận, phát biểu sôi nổi  về những hạn chế còn tồn tại và đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2024 của Ban.

Nhà LLPB Thy Lan - Phó Chủ tịch Hội phát biểu tại hội nghị


Đồng chí Phó chủ tịch Hội vui mừng, phấn khởi trước tinh thần sinh hoạt sôi nổi, đoàn kết của hội viên ban Âm nhạc. Đồng chí ghi nhận và chúc mừng thành quả mà tập thể lãnh đạo ban và cá nhân các nhạc sĩ trong ban đã đạt được trong năm 2023. Nhân dịp này đồng chí cũng mong rằng lãnh đạo ban và các nhạc sĩ trong ban dành sự quan tâm đặc cho công tác quảng bá tác phẩm, đẩy mạnh hơn nữa việc phối hợp với các địa phương để sáng tác và công bố tác phẩm. Đồng thời lãnh đạo ban tiếp tục làm tốt công tác bồi dưỡng, phát triển hội viên, cũng như khích lệ công tác lý luận phê bình âm nhạc để giúp độc giả hiểu hơn về lĩnh vực này dưới góc nhìn lý luận.
Hội nghị đã thống nhất đề nghị Chủ tịch Hội tặng giấy khen cho tập thể lãnh đạo Ban và 02 nhạc sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.
Nhạc sĩ Đoàn Dũng, Chi hội trưởng chi hội nhạc sĩ Việt Nam tại Thanh Hóa đã báo cáo trước hội nghị công tác hoạt động năm của chi hội. Hội viên chi hội đã phát huy được tinh thần trách nhiệm của hội viên trung ương với nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng góp phần vào thành công chung của âm nhạc Thanh Hóa và tạo dấu ấn trong nền âm nhạc nước nhà.

P.V


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 125
 Hôm nay: 4173
 Tổng số truy cập: 7677800
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa