Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Chính trị - Xã hội   /   Cuộc vận động viết về điển hình tiêu biểu trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập
Cuộc vận động viết về điển hình tiêu biểu trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Sáng ngày 23 tháng 5 năm 2024, tại Hội trường C, Trung tâm Hội nghị tỉnh (TP Thanh Hóa), Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị triển khai cuộc vận động viết về điển hình tiêu biểu trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. 
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, cơ quan, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các hội khuyến học các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; đại diện lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương.

Toàn cảnh hội nghị


Cuộc vận động có tên gọi là “Những bông hoa đẹp trong vườn hoa khuyến học đất Thanh”. Nội dung bao quát của cuộc vận động là viết về những kinh nghiệm hay, những bài học quý của tập thể, cá nhân trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng các mô hình học tập trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, học tập thường xuyên, học tập suốt đời góp phần xây dựng xã hội học tập; những tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập, trong lao động sản xuất, công tác mà thành đạt; những tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của các tập thể và cá nhân đã quan tâm và có nhiều đóng góp cho hoạt động khuyến học Thanh Hóa trong những năm qua…
Đối tượng tham gia là cán bộ, hội viên hội khuyến học, hội cựu giáo chức các cấp; đội ngũ các nhà giáo, nhà văn, phóng viên báo chí và những người tâm huyết vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội hội tập, xây dựng các mô hình học tập trong và ngoài tỉnh. Bài dự thi thuộc nhiều thể loại như: Ghi chép, bút kí, phóng sự, tùy bút, kể chuyện… Cuộc vận động diễn ra từ ngày 1/5/2024 đến ngày 1/5/2025.

Ông Vương Văn Việt - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị


Thông qua cuộc vận động nhằm phát huy sức mạnh của toàn dân quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng các mô hình học tập; khơi dậy niềm tự hào về truyền thống đất Thanh - một vùng đất học, về những đóng góp của các cấp, các ngành, các tổ chức và cá nhân trong công tác khuyến học của tỉnh nhà. 
Kết thúc cuộc vận động, Ban Giám khảo - Ban Biên tập sẽ chọn những bài có chất lượng tốt để in thành tập sách chào mừng 25 năm ngày thành lập Hội khuyến học Thanh Hóa (1999-2024), Đại hội Thi đua Khuyến học toàn tỉnh lần thứ 4 và được Hội khuyến học tỉnh biểu dương khen thưởng theo quy định.

                                                                                                                   Quỳnh Thơm


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 134
 Hôm nay: 7252
 Tổng số truy cập: 8398854
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa