Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Chính trị - Xã hội   /   Hội thảo tạp chí văn nghệ Bắc miền Trung với vấn đề quảng bá du lịch địa phương
Hội thảo tạp chí văn nghệ Bắc miền Trung với vấn đề quảng bá du lịch địa phương

Chiều ngày 31 tháng 7 năm 2024, tại Khách sạn Rex (thành phố Quảng Bình), Tạp chí Nhật Lệ đăng cai tổ chức Hội thảo Tạp chí văn nghệ khu vực 6 tỉnh Bắc miền Trung với chủ đề “Tạp chí văn nghệ với vấn đề quảng bá du lịch địa phương”. 
Đến dự hội thảo có đại diện Ban Biên tập các tạp chí trong khu vực: Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh (Thanh Hóa), Tạp chí Văn nghệ Sông Lam (Nghệ An), Tạp chí Văn nghệ Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), Tạp chí Văn nghệ Nhật Lệ (Quảng Bình), Tạp chí Văn nghệ Sông Hương (Thừa Thiên Huế); đại diện lãnh đạo Hội VHNT, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Quảng Bình cùng đông đảo văn nghệ sỹ trong cả nước và khu vực Bắc miền Trung.

Nhà văn Nguyễn Thị Lê Na - Tổng biên tập Tạp chí Nhật Lệ trao hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự


Nhằm nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của tạp chí văn nghệ đối với bảo tồn và phát triển du lịch Tạp chí Nhật Lệ tổ chức Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của tạp chí văn nghệ trong việc quảng bá du lịch địa phương; Chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp để phát triển du lịch địa phương; Gợi ý nội dung sáng tạo, hấp dẫn cho các tác phẩm văn học nghệ thuật về du lịch; Khuyến khích nhà văn, nhà báo, nhiếp ảnh gia tham gia vào công tác quảng bá du lịch địa phương; Khuyến khích sự hợp tác giữa các cơ quan quản lý du lịch, các tổ chức văn học nghệ thuật, các đơn vị truyền thông trong công tác quảng bá du lịch.
Phát biểu chào mừng hội thảo, Nhà điêu khắc Phan Đình Tiến, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Bình đã chúc mừng và ghi nhận, đánh giá cao vai trò của các Tạp chí văn nghệ Bắc miền Trung đối với sự phát triển của nền văn học nghệ thuật nước nhà. Đồng thời Chủ tịch Hội nhấn mạnh: Nhận thức rõ vai trò của VHNT trong tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tuyên truyền về du lịch của tỉnh Quảng Bình; Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng bình đã tạo điều kiện tốt nhất cho các văn nghệ sĩ, hội viên của Hội có nguồn cảm hứng sáng tác, sáng tạo nên những tác phẩm nhằm quảng bá hiệu quả hình ảnh của du lịch Quảng Bình. Đến với hội thảo “Tạp chí văn nghệ với vấn đề quảng bá du lịch địa phương” mong muốn các nghệ sỹ sẽ làm sáng tỏ hơn vấn đề du lịch làm sao để quảng bá mang tính sáng tạo hình tượng của văn học nghệ thuật có sức lôi cuốn du lịch của địa phương. 

Nhà văn Nguyễn Thị Lê Na - Tổng biên tập Tạp chí Nhật Lệ trình bày đề dẫn hội thảo

 

Hội thảo đã nhận được bảy tham luận tâm huyết của các nhà báo, các văn nghệ sỹ đại diện cho các tạp chí trình bày tham luận. Các tham luận đều đề cập đến nhiều khía cạnh quan trọng về vai trò và trách nhiệm của tạp chí văn nghệ trong việc quảng bá du lịch địa phương. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp phát triển du lịch địa phương thông qua tạp chí văn nghệ, gợi những nội dung sáng tạo, hấp dẫn cho các tác phẩm văn học, nghệ thuật về du lịch địa phương. Cung cấp thông tin hữu ích, những góc nhìn mới mẻ, những giải pháp sáng tạo cho công tác quảng bá du lịch địa phương.  

Nhà văn Lưu Nga - Phó Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh trình bày tham luận tại hội thảo


Trình bày tham luận tại hội thảo với tiêu đề “Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh nâng tầm du lịch, văn hóa xứ Thanh” , nhà văn Lưu Nga - Phó Tổng Biên tập Tạp chí văn nghệ xứ Thanh nhấn mạnh: Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh đã khẳng định vị trí một trong ba cơ quan báo chí của tỉnh Thanh Hóa. Tạp chí không ngừng đổi mới trong nội dung và hình thức, tổ chức nhiều hoạt động nhằm bồi dưỡng nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng tác phẩm về du lịch. Nổi bật là các trại sáng tác, chuyến đi thực tế dành cho văn nghệ sĩ. Nhờ vậy, tạp chí đã góp phần đáng kể vào giới thiệu những điểm hấp dẫn, những nét văn hóa độc đáo của Thanh Hóa với du khách, qua đó thu hút được khách đến với tỉnh nhà. Qua đó góp phần khơi gợi niềm tự hào về quê hương, bồi đắp tình yêu, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa Thanh Hóa.
Ngoài chương trình Hội thảo, Ban Biên tập các Tạp chí văn nghệ Bắc miền Trung sẽ đi thực tế sáng tác tại Động Phong Nha - Kẻ Bàng và Động Cát. Thông qua những hoạt động này đã gắn kết sâu sắc tình cảm của những người làm văn học nghệ thuật, giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, nâng cao chất lượng các tạp chí trong khu vực, góp phần vào sự phát triển chung của nền văn học nghệ thuật nước nhà. 
Hội thảo Tạp chí văn nghệ sáu tỉnh Bắc miền Trung diễn ra trong 4 ngày từ ngày 30/07 đến ngày 02/08 năm 2024.  Năm 2025 Tạp chí Hồng Lĩnh sẽ đăng cai tổ chức Hội thảo Tạp chí của khu vực Bắc miền Trung tại tỉnh Hà Tĩnh.

L.T - L.N


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 144
 Hôm nay: 1139
 Tổng số truy cập: 8917241
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa