Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ra mắt và tọa đàm tập thơ “Hoài niệm” của Trần Đàm
Ra mắt và tọa đàm tập thơ “Hoài niệm” của Trần Đàm

Sáng ngày 20 tháng 4 năm 2022 tại Hội trường CLB Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), CLB Hàm Rồng đã tổ chức lễ ra mắt và tọa đàm tập thơ “Hoài niệm” của tác giả Trần Đàm.

Đến dự và chúc mừng tác giả có Nhà thơ Nguyễn Văn Túy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa, Ban Chủ nhiệm CLB Hàm Rồng, đại diện các cơ quan, ban, ngành, cá nhân và tập thể bạn bè văn nghệ sỹ và công chúng yêu thơ cùng các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh buổi lễ


Tác giả Trần Đàm sinh năm 1940, quê ở xã Thiệu Giang (Thiệu Hóa). Ông là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa. Ông đã xuất bản 17 cuốn sách ảnh, trong đó có 5 cuốn được giải Xuất sắc của Hội Chuyên ngành Trung ương và nhiều triển lãm ảnh cá nhân. Ông không chỉ biết đến là một nghệ sỹ nhiếp ảnh tài hoa trong việc chọn khuôn hình, ánh sáng, bố cục… mà còn là nhà thơ với việc sử dụng âm - vần - luật chuyên nghiệp. Ông được bạn bè, đồng nghiệp, các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao về sự cống hiến trên hai lĩnh vực: Nhiếp ảnh và văn học. Trong chặng đường sáng tác, ông đã xuất bản 4 tập thơ: Dâng mẹ, Xuân lòng, Lời yêu, Hoài niệm và một tập lý luận phê bình văn học: Rượt theo con chữ mà yêu.

Đồng chí Nguyễn Văn Túy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT Thanh Hóa


Tập thơ “Hoài niệm” do Nhà xuất bản Thanh Hóa ấn hành năm 2022, với độ dày gần 100 trang, gồm 68 bài thơ ở các thể loại thơ như: thơ tự do, thơ lục bát, thơ năm chữ, thơ Đường luật,… Khác với 3 tập thơ trước đó, ở mỗi bài thơ trong tập “Hoài niệm” tác giả kèm một, hai tấm ảnh nghệ thuật minh họa do chính tác giả chụp. Với tác giả Trần Đàm, ảnh nghệ thuật và thơ luôn song hành với nhau, trong thơ có ảnh và trong ảnh có thơ. Qúa trình đi tìm vẻ đẹp cho mỗi tấm ảnh cũng chính là quá trình sáng tác thơ. “Hoài niệm” là tập thơ mang nặng ân tình của người con, người cha, người chồng, người bạn và trên hết là người thơ chí hiếu, chí tình, chí nghĩa với gia đình, quê hương, đất nước. Tập thơ còn được coi là một cuộc rong chơi về miền ký ức, một cõi mộng mơ trong đời thực, một chữ tình cháy bỏng xuyên suốt tập thơ và tác giả Trần Đàm là một nghệ sỹ cháy hết mình với đam mê thơ và nghệ thuật nhiếp ảnh. 

Nhà thơ Nguyễn Văn Túy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT Thanh Hóa và nhà LLPB Thy Lan, Tổng Biên tập tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh tặng hoa chúc mừng


Buổi ra mắt và tọa đàm diễn ra trong không khí sôi nổi với 11 tham luận và rất nhiều ý kiến nhận định giá trị và khen ngợi đối với chất lượng tác phẩm cũng như sức lao động không miệt mài của tác giả Trần Đàm. Có thể nói, tập thơ “Hoài niệm” của tác giả Trần Đàm đã góp thêm một thi phẩm mới cho nền văn học tỉnh nhà và trong cả nước, đồng thời khơi nguồn cảm hứng sáng tác cho các văn nghệ sỹ, đặc biệt là các nhà thơ trẻ trong cuộc sống hôm nay.
Tại buổi ra mắt và tọa đàm, nhà báo, nhà thơ, nhà lý luận phê bình, nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Đàm đã cảm tạ tấm lòng của bạn bè, đồng nghiệp, người thân, và mong muốn được tiếp tục cống hiến hết mình cho nền văn học nghệ thuật của nước nhà.
                                                                                                                         

Q.T


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 121
 Hôm nay: 5012
 Tổng số truy cập: 7479744
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa