Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Lễ ra mắt hai tập thơ mới của nhà thơ khuyết tật Vũ Đức Nguyên
Lễ ra mắt hai tập thơ mới của nhà thơ khuyết tật Vũ Đức Nguyên

Chiều ngày 22 tháng 5 năm 2022, nhà thơ khuyết tật Vũ Đức Nguyên đã ra mắt hai tập thơ mới là Vũ khúc đường thi (NXB Lao động) và Thế nhân tình (NXB Thanh niên). 
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã gửi lẵng hoa chúc mừng tác giả. Đến dự và chúc mừng tác giả có Nhà LLPB Thy Lan - Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh; đại diện các cơ quan, ban, ngành, cá nhân và tập thể bạn bè văn nghệ sỹ và công chúng yêu thơ cùng các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. 

Nhà LLPB Thy Lan - Phó Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh tặng hoa chúc mừng


Nhà thơ Vũ Đức Nguyên (bút danh Vũ Nguyên) sinh năm 1990, quê ở khu phố Vạn Lợi, phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Vũ Đức Nguyên có một niềm say mê bất tận với thơ ca. Qua thơ, Vũ Đức Nguyên muốn gửi gắm những điều tốt đẹp, những câu chuyện về tình yêu con người, tình yêu cuộc sống, tình yêu quê hương, đất nước… Vũ Đức Nguyên đã xuất bản 6 tập thơ: Bài thơ cho em (NXB Hội Nhà văn - 2013); Chuyện tình chàng thi sỹ (NXB Văn học - 2014); Tình tương tư (NXB Hội Nhà văn - 2015); Vở kịch đời (NXB Hội Nhà văn - 2017); Vũ khúc đường thi (NXB Lao động - 2021); Thế nhân tình (NXB Thanh niên - 2021). Không chỉ được biết đến với những vần thơ thiết tha tình đời, tình người, Vũ Đức Nguyên còn khiến mỗi người thêm cảm phục bởi những hành động nhân văn cao đẹp của mình. Nhà thơ Vũ Đức Nguyên đã dùng chính số tiền thu được khi bán những tác phẩm của mình để dành cho việc thiện nguyện, đi trao ước mơ cho những cuộc đời kém may mắn.

Các đại biểu, gia đình và bạn bè chụp ảnh lưu niệm cùng nhà thơ Vũ Đức Nguyên


Hai tập thơ mới của Vũ Đức Nguyên là “Vũ khúc đường thi” và “Thế nhân tình” đều được xuất bản trong năm 2021. Tập thơ thứ 5 “Vũ khúc đường thi” là tập thơ Đường luật đầu tiên trong số các tập thơ đã được in. Tập thơ với nhiều bài thơ chỉn chu về niêm luật, có sức truyền cảm về nội dung, nhất là những suy nghĩ về tình yêu thương giữa con người, tình yêu cuộc sống, yêu cảnh thiên nhiên của quê hương,…, tác giả đã giúp độc giả cảm nhận được ý chí và nghị lực sống mãnh liệt bên trong hình hài nhỏ bé của mình. Song song với “Vũ khúc đường thi”, tập thơ thứ 6 “Thế nhân tình” với 48 bài thơ là 48 nỗi niềm, 48 dòng cảm xúc tâm tư tuôn trào về tình yêu quê hương, đất nước, về mẹ,… Những vần thơ của tác giả như những dòng suối mát trong veo tuôn chảy từ cội nguồn của tâm hồn, từ trái tim “tàn nhưng không phế”. Thơ của Vũ Đức Nguyên đã được ghi dấu trong lòng người đọc bởi chính tinh thần sống lạc quan, yêu đời dạt dào của tác giả.
Buổi ra mắt đã diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi với rất nhiều ý kiến nhận định giá trị và khen ngợi đối với chất lượng các tác phẩm cũng như sức lao động  sáng tạo bền bỉ của nhà thơ khuyết tật Vũ Đức Nguyên. Vịn vào thơ, dựa vào thơ, Vũ Đức Nguyên đã “đứng lên và bước đi” để sống một cuộc đời ý nghĩa với tràn ngập khát khao, vươn lên và tỏa sáng. Vũ Đức Nguyên đã lan tỏa những giá trị sống tích cực đến với con người, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

                                                                                                                         Q.T
 


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 1654
 Hôm nay: 12497
 Tổng số truy cập: 7434796
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa