Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Tọa đàm gặp gỡ các nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh tham gia phục vụ chiến trường chống Mỹ cứu nước
Tọa đàm gặp gỡ các nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh tham gia phục vụ chiến trường chống Mỹ cứu nước

Sáng ngày 28 tháng 4 năm 2022, hưởng ứng không khí kỷ niệm 47 năm ngày miền Nam giải phóng, Thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2022, Hội VHNT Thanh Hóa, Câu lạc bộ nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh tổ chức buổi Tọa đàm gặp gỡ các nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh tham gia phục vụ chiến trường chống Mỹ cứu nước. Tới dự buổi lễ có Nhà thơ Nguyễn Văn Túy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT Thanh Hóa, các đồng chí trong Thường trực Hội, cùng đông đủ các thành viên câu lạc bộ Nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh tới dự và giao lưu.

Không khí thân mật, vui tươi tại buổi tọa đàm


Buổi Tọa đàm gặp gỡ các nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh tham gia phục vụ chiến trường chống Mỹ cứu nước như bó hoa tươi thắm mà Hội VHNT Thanh Hóa gửi đến các nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh bằng niềm tin, tình yêu và đam mê nghề nghiệp các chị đã cống hiến thanh xuân, tài năng, vượt qua mưa bom bão đạn, đem lời ca, tiếng hát phục vụ các chiến sĩ ngoài mặt trận trên khắp các chiến trường từ Bắc vào Nam.
Tại buổi tọa đàm, các nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh từng tham gia vào đoàn văn công văn nghệ sĩ xứ Thanh phục vụ chiến trường chống Mỹ đã chia sẻ nhiều kỷ niệm đẹp và cùng nhau ôn lại những câu chuyện hết sức xúc động về những tháng năm gian khổ nhưng cũng rất đỗi tự hào. Đó là câu chuyện về nghệ sĩ Minh Khôi ám ảnh tiếng gọi “mẹ ơi!” cuối cùng của người thương binh nặng, là những buổi biểu diễn giữa hai làn bom đạn của kẻ thù; đó là câu chuyện về nghệ sĩ Nguyên Phi bụng bầu tháng thứ tư, thứ năm mà vẫn miệt mài đi khắp các mặt trận từ miền biển lên miền rừng và dọc dài các huyện biên giới, mỗi đêm đi bộ tám mươi cây số để đến chiến trường làm nhiệm vụ quốc tế, cả những lần vì không gửi được con phải đưa đi cùng trong các chuyến biểu diễn xa nhà, vừa biểu diễn vừa chạy tránh bom đạn kẻ thù ngoài chiến trường, chính từ những lần như thế mà hun đúc lên điều kỳ diệu khi giờ đây cả gia đình người chiến sĩ văn nghệ ấy đều hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật; cùng xúc động với câu chuyện của nghệ sĩ Thanh Hường đã rất nhiều lần đau đớn chứng kiến cảnh chiến sĩ của ta hay đồng đội của mình hy sinh ngay trước mặt, còn là những ngày tháng miệt mài với nghiệp diễn tới khắp các chiến trường suốt chiều dài tuyến đường Trường Sơn huyền thoại, gặp bộ đội ta ở đâu là hạ sân khấu ở đó, lấy tiếng hát át tiếng bom…. Và còn nhiều, nhiều nữa những câu chuyện vô cùng cảm động và cũng rất tự hào, những kỷ niệm không thể nào quên về một thời hoa lửa, cái thời “xẻ dọc trường sơn đi cứu nước, mà lòng phơi phới dậy tương lai” được các thành viên trong đoàn chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Nhạc sĩ Văn Hòe chia sẻ kỷ niệm về những năm tháng phục vụ chiến trường chống Mỹ cứu nước của Đoàn văn nghệ sĩ xứ Thanh


Phát biểu tại buổi lễ, nhạc sĩ Văn Hòe, Trưởng đoàn Văn nghệ sĩ xứ Thanh phục vụ chiến trường chống Mỹ cứu nước, đã gửi lời cảm ơn tới Thường trực Hội VHNT Thanh Hóa, Câu lạc bộ Nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh đã tổ chức và tri ân anh, chị, em trong đoàn. Ông xúc động, tự hào và mong muốn các thế hệ văn nghệ sĩ xứ Thanh hôm nay và mai sau hãy tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, trách nhiệm với nghề, với quê hương, với tổ quốc, đồng bào. Bởi cái giá của hòa bình ngày hôm nay là bao nhiêu sương máu, gian khổ, hy sinh của lớp lớp các thế hệ cha anh ngày trước, hãy sống và cống hiến cho thật xứng đáng với những giá trị cao cả đó.

Đoàn VNS xứ Thanh, CLB nữ VNS xứ Thanh chụp ảnh lưu niệm cùng Thường trực Hội VHNT Thanh Hóa

P.V
 


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 125
 Hôm nay: 2172
 Tổng số truy cập: 7465865
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa