Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ban Mỹ Thuật tổ chức thành công Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027
Ban Mỹ Thuật tổ chức thành công Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Sáng ngày 27 tháng 6 năm 2022, Ban Mỹ Thuật tổ chức Đại hội Ban lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Họa sĩ Phạm Duy Phương, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa, các đồng chí trong Thường trực Hội cùng đông đủ hội viên trong Ban đến dự và chúc mừng Đại hội. 

Toàn cảnh Đại hội


Với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao trong hoạt động nghề nghiệp, tập thể ban Mỹ thuật đã vượt qua nhiều khó khăn có cả yếu tố khách quan lẫn chủ quan mang lại trong suốt năm năm vừa qua, đặc biệt là sự phức tạp của Đại dịch Covid-19, để hoàn thành tốt nội dung Nghị quyết Đại hội IX của Ban cũng như của Hội VHNT tỉnh, nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra. Thay mặt đoàn chủ tọa Đại hội, Họa sĩ Nguyễn Hoàng Linh đã trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ IX trước Đại hội. Theo đó, nhiệm kỳ IX được đánh giá là nhiệm kỳ của quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tinh thần đoàn kết mạnh mẽ của toàn Ban, từ đó mang lại nhiều kết quả hết sức phấn khởi. Các họa sĩ đã tích cực lao động sáng tạo nghệ thuật và mạnh dạn tham gia 19 cuộc triển lãm ở tất cả các cấp, từ Trung ương đến cấp tỉnh. Mang về cho Ban 4 giải cấp quốc gia, 20 giải cấp tỉnh. Bên cạnh đó, với sự năng động và tinh thần trách nhiệm cao của lãnh đạo Ban đã tổ chức thành công 7 chuyến đi thực tế sáng tác cả trong và ngoài tỉnh, cử hội viên tham gia 2 trại sáng tác cấp quốc gia, chính điều này đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, cảm hứng sáng tác để các hội viên sáng tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị.
Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Đại hội cũng đã thẳng thắn nhìn nhận các mặt hạn chế còn tồn tại trong hoạt động của Ban ở nhiệm kỳ vừa qua. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc chưa tổ chức được các cuộc hội thảo về chuyên môn nhằm nâng cao năng lực sáng tác hội viên; công tác phát triển hội viên chưa được quan tâm đúng mức khi mà cả khóa chỉ kết nạp thêm được 3 hội viên mới…

Nhà thơ Nguyễn Văn Túy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội phát biểu chỉ đạo


Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Nhà thơ Nguyễn Văn Túy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể ban Mỹ Thuật đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Nhân đây, đồng chí đề nghị lãnh đạo Ban khóa X, nhiệm kỳ 2022-2027 phát huy tinh thần đoàn kết, cố gắng phấn đấu hơn nữa trong việc động viên hội viên trong toàn Ban hoàn thành thật tốt nội dung hoạt động toàn khóa đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội X của Ban cũng như Nghị quyết Đại hội X của Hội VHNT Thanh Hóa.

Lãnh đạo Thường trực Hội VHNT Tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội và lãnh đạo Ban Mỹ Thuật khóa X, nhiệm kỳ 2022-2027


Đại hội X, nhiệm kỳ 2022-2027, tập thể ban Mỹ Thuật đã bầu ra lãnh đạo Ban với Họa sĩ Nguyễn Hoàng Linh tái cử chức Trưởng ban, Họa sĩ Phạm Văn Thắng và Họa sĩ Bùi Thị Ngoan được bầu làm Phó Trưởng ban.

P.V


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 133
 Hôm nay: 1234
 Tổng số truy cập: 7464927
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa