Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ban Điện ảnh tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Ban Điện ảnh tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Sáng ngày 30 tháng 6 năm 2022, Ban Điện ảnh thuộc Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027. Tới dự Đại hội có Họa sỹ Phạm Duy Phương, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa cùng các đồng chí trong Thường trực Hội và đông đủ hội viên Ban Điện ảnh.

Toàn cảnh Đại Hội


Theo đó, nhiệm kỳ vừa qua của Ban Điện ảnh có sự đan xen giữa những thuận lợi và khó khăn. Nhưng với lòng yêu nghề cùng hội viên có nhiều năm công tác trong ngành điện ảnh, các nghệ sỹ đã phát huy thuận lợi, khắc phục những khó khăn, bám sát chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước để tuyên truyền có hiệu quả, cống hiến cho nền nghệ thuật trong tỉnh. Thay mặt Đoàn Chủ tịch, NSĐA Lê Hải Chuyền - Phó Trưởng Ban Điện ảnh đã trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2022. Nhiệm kỳ qua ban đã phối hợp với Đài truyền hình Thanh Hóa, giới thiệu đưa tin các chương trình bám sát cuộc Liên hoan ảnh nghệ thuật, Liên hoan mỹ thuật Bắc miền Trung,... và nhận được nhiều giải thưởng như: Giải nhất cuộc thi khoảnh khắc xứ Thanh; Giải thưởng Lê Thánh Tông vơi 1 giải A, 7 giải B và 3 giải C; Giải thưởng về chuyên ngành nhiếp ảnh;... Bên cạnh đó với sự năng động, tinh thần trách nhiệm cao tổ chức 2 chuyến đi thực tế tại Na Mèo và Quan Sơn, 2 hội viên tham gia trại sáng tác ngoài tỉnh. Nhiệm kỳ vừa qua đã kếp nạp thêm 2 hội viên.  
Đại hội cũng nhìn nhận, đánh giá những hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ qua đồng thời rút ra bài học, kinh nghiệm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ quan trọng như: Nâng cao hơn nữa về chất lượng hiệu quả hoạt động của Ban; Động viên từng cá nhân hội viên có nhiệm vụ đóng góp, xây dựng các tác phẩm VHNT có chất lượng; Tổ chức các chuyến đi thực tế cho hội viên sáng tác; Phát triển và giới thiệu kết nạp những người kế cận trẻ, đam mê, tâm huyết, đủ tiêu chuẩn vào ban,...

Nhà LLPBVH Thy Lan, Phó Chủ tịch Hội phát biểu, chỉ đạo Đại hội


Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Nhà LLPBVH Thy Lan, Phó Chủ tịch Hội đánh giá cao, biểu dương tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm và giàu sức sáng tạo của tập thể ban Điện ảnh. Bên cạnh ghi nhận và chúc mừng thành tích mà ban đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022, đồng chí Phó Chủ tịch yêu cầu lãnh đạo ban phải kết hợp được với các ban khác để có nhiều tư liệu mới làm phim, kết hợp với các địa phương xây dựng kịch bản phim. Đồng chí mong muốn ban Điện ảnh nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, và tư duy đổi mới để ngày càng phát triển hơn nữa, tạo ra tác phẩm Điện ảnh có giá trị.

Đại hội ban Điện ảnh khóa X, nhiệm kỳ 2022 - 2027


Đại hội tiến hành bầu ra ban lãnh đạo ban Điện ảnh khóa X, nhiệm kỳ 2022- 2027, kết quả NSĐA Nguyễn Đăng Văn làm Trưởng ban, NSĐA Lê Hải Chuyền và NSĐA Cầm Bá Phượng làm phó ban. 
                                                                                                     

L.T
 


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 134
 Hôm nay: 1081
 Tổng số truy cập: 7396207
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa