Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Tọa đàm sách “Tri âm cùng con chữ” của tác giả Trịnh Vĩnh Đức
Tọa đàm sách “Tri âm cùng con chữ” của tác giả Trịnh Vĩnh Đức

Sáng ngày 28 tháng 10 năm 2022, Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa tổ chức tọa đàm sách “Tri âm cùng con chữ” của tác giả Trịnh Vĩnh Đức. Đến dự buổi tọa đàm sách có nhà thơ Nguyễn Văn Túy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT Thanh Hóa, các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội; phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh cùng đông đảo bạn bè, đồng nghiệp, hội viên Ban Lý luận phê bình.  

Toàn cảnh buổi tọa đàm sách


Buổi tọa đàm sách diễn ra trong không khí sôi nổi với 14 bài tham luận và nhiều ý kiến đóng góp xác đáng, không khí văn chương, không gian học thuật đầy ắp cởi mở và trân trọng. Hầu hết các tham luận và ý kiến phát biểu đều nhận định giá trị của cuốn sách cũng như sức lao động miệt mài, sự tâm huyết của tác giả Trịnh Vĩnh Đức. Với dung lượng gần 300 trang sách, tập tiểu luận phê bình “Tri âm cùng con chữ” - NXB Hội Nhà văn năm 2021, tập hợp 18 bài viết bao quát nhiều chủ đề và nhiều đối tượng khác nhau trong quãng thời gian trải dài hơn 20 năm đầu thế kỷ XXI. Sách viết về các nhà thơ nổi tiếng như Nguyễn Bính, Nguyễn Minh Châu, Hà Minh Đức; về các nhà thơ xứ Thanh; về khảo cứu văn học dân gian Nam Bộ của Lê Xuân; về các tác giả viết về thơ xứ Thanh qua cuốn nghiên cứu, khảo cứu, phê bình văn học Thanh Hóa từ 2010 đến nay; về phong trào thơ xứ Thanh những năm đầu thế kỷ XXI… Dù là tác phẩm đầu tay về phê bình văn học nhưng tác giả Trịnh Vĩnh Đức đã tỏ ra khá vững về bút pháp và rất nhạy bén để tìm ra cái riêng của mình. Có thể nói, cuốn sách đã góp một tiếng nói tha thiết vào bức tranh đời sống nghiên cứu phê bình văn học.

Nhà thơ Nguyễn Văn Túy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng tác giả Trịnh Vĩnh Đức


Phát biểu tại buổi tọa đàm, nhà thơ Nguyễn Văn Túy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT Thanh Hóa đã chúc mừng tác giả Trịnh Vĩnh Đức và cuốn sách vừa ra mắt đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của bạn đọc và các nhà chuyên môn về văn học. Đồng chí khuyến khích Ban và các hội viên cần có nhiều cuộc tọa đàm giới thiệu sách hơn nữa, góp phần ngày càng nâng cao chất lượng nghiên cứu phê bình của Thanh Hóa. Phó Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa Nguyễn Văn Túy nhấn mạnh: Những tác phẩm được xếp giải từ giải B, cá nhân và tập thể Ban chuyên ngành đồng thuận để tổ chức tọa đàm giới thiệu sách sẽ được Hội VHNT Thanh Hóa hỗ trợ kinh phí cùng với nguồn xã hội hóa do cá nhân huy động. 
Tại buổi tọa đàm sách, tác giả Trịnh Vĩnh Đức đã cảm tạ tấm lòng của bạn bè, đồng nghiệp và mong muốn được tiếp tục cống hiến hết mình cho nền văn học nước nhà.
                                                                                                                     

Q.T
 


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 155
 Hôm nay: 8507
 Tổng số truy cập: 7492363
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa