Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ban văn xuôi tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022
Ban văn xuôi tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022

Ngày 9 tháng 11 năm 2022, Ban văn xuôi đã tiến hành Hội nghị tổng kết năm 2022. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có nhà thơ Nguyễn Văn Túy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT cùng đông đủ các hội viên trong Ban văn xuôi.

Toàn cảnh Hội nghị


Thay mặt lãnh đạo Ban, Nhà văn Nguyễn Hải, Phó ban đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm 2022 và phương hướng công tác năm 2023. Năm 2022 mặc dù còn nhiều khó khăn về điều kiện hoạt động, đặc biệt là sự bất cập về kinh phí. Nhưng nhìn chung mọi công việc vẫn được thực hiện đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao, như việc xét giải Lê Thánh Tông năm 2021, xét kết nạp hội viên, tổ chức cho hội viên đi thực tế,... Bên cạnh đó, hầu hết các hội viên trong Ban đều chủ động, sáng tạo, tâm huyết với việc sáng tác và cho ra nhiều tác phẩm có giá trị như: Tập truyện ngắn "Quà tặng" của nhà văn Lê Giang Ky; Tiểu thuyết "Huyền thoại Hàm Rồng" và " Con ma đen và góa phụ Mường Chiền" của nhà văn Hà Thị Cẩm Anh; tập bút ký "Chạy về phía mặt trời" của nhà văn Nguyễn Hải;... Ban đã tổ chức đi thực tế tại huyện Như Thanh, ngoài ra còn có những chuyến đi thực tế cá nhân, những việc trao đổi chuyên môn theo nhóm cũng luôn được lãnh đạo ban quan tâm sâu sắc và bám sát kịp thời để nắm bắt tình hình, khuyến khích và cổ vũ tinh thần sáng tạo cho hội viên.
Tại Hội nghị, Ban văn xuôi đã triển khai phương hướng năm 2023 như: Tiếp tục tổ chức chuyến đi thực tế tại các huyện thị trong tỉnh; Tổ chức ra mắt, quảng bá các tác phẩm xuất sắc của một số nhà văn trong ban. Đồng thời các hội viên trong Ban Văn xuôi đã có những ý kiến đóng góp, chia sẻ cởi mở, thiết thực vì sự phát triển chung của nền văn học tỉnh nhà cũng như việc tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp những người đam mê và có khả năng sáng tác, nhất là những người viết trẻ để kịp thời bổ sung lực lượng viết trong ban cũng như gây dựng đội ngũ kế cận.  

Nhà LLPBVH Thy Lan, Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Thanh hóa phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Nhà LLPBVH Thy Lan, Phó Chủ tịch Hội ghi nhận và chúc mừng thành tích mà tập thể Ban văn xuôi cùng các cá nhân đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời đưa ra các tiêu chí được tài trợ công bố tác phẩm, nên có những buổi tọa đàm sách để qua đó đánh giá, nhận xét mặt được và chưa được, các hội viên cùng nhau đóng góp ý kiến. Đồng chí Phó Chủ tịch Hội mong rằng với bộ máy lãnh đạo mới của Ban cùng với trách nhệm và nhiệt huyết sẽ thổi luồng gió mới, góp phần vào sự lớn mạnh của Ban cũng như của Hội.

Hội nghị đã thống nhất đề nghị khen thưởng tập thể Ban và 2 cá nhân xuất sắc năm 2022 gồm nhà văn Lê Giang Ky và nhà văn Cẩm Hương.

L.T
 


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 139
 Hôm nay: 3504
 Tổng số truy cập: 7467197
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa