Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ban Lý luận - Phê bình Tổng kết công tác năm 2022
Ban Lý luận - Phê bình Tổng kết công tác năm 2022

Ngày 15 tháng 10 năm 2022, ban Lý luận – Phê bình thuộc Hội VHNT Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Họa sĩ Phạm Duy Phương, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa, các đồng chí trong Thường trực Hội và đông đủ hội viên trong Ban về dự.

Ban Lý luận - Phê bình, Tổng kết hoạt động năm 2022


Thay mặt chủ tọa Hội nghị, Nhà Lí luận - Phê bình Hỏa Diệu Thúy, Trưởng ban đã trình bày báo cáo hoạt động cũng như dự thảo phương hướng nhiệm vụ của ban. Năm 2022, ban Lý luận - Phê bình đã tổ chức chuyến đi thực tế và làm chuyên trang về huyện Hà Trung một cách tốt đẹp, tổ chức thành công Tọa đàm sách “Tri âm cùng con chữ” của tác giả Trịnh Vĩnh Đức. Cuộc tọa đàm là một hình thức sinh hoạt chuyên môn bổ ích, qua đó, thảo luận và rút ra những nhận xét, kinh nghiệm về thực trạng của phê bình hiện nay. Hoạt động công đoàn của Ban cũng được tổ chức chu đáo giúp cho việc gắn kết tình cảm, hiểu biết nhau giữa các hội viên trong Ban chặt chẽ hơn. Ngoài những hoạt động chung của Ban thì các cá nhân trong ban cũng có nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực như: Nghệ sỹ Trần Đàm ra mắt tập truyện ngắn đầu tay; Nhà Nghiên cứu - Lý luận - Phê bình Lưu Đức Hạnh xuất bản hai công trình “Văn học yêu nước Thanh Hóa 1858 – 1945” và tiểu luận “Những gương mặt văn học tôi yêu”; Nhà Lý luận - Phê bình văn học Lê Xuân Soan ra mắt sách “Văn nghệ xứ Thanh - đổi mới và tiếp cận”; Nhà Lý luận - Phê bình Hỏa Diệu Thúy ra mắt sách “Sự đọc chỉ dấu và đường biên”… Hội nghị cũng đã tích cực đóng góp cho ý kiến vào bản phương hướng, nhiệm vụ của ban trong năm 2023.
Phát biểu chỉ đạo, Nhà Lý luận - Phê bình Thy Lan, Phó Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh, đã ghi nhận sự cố gắng và tinh thần ham mê sáng tạo của các hội viên trong ban Lý luận - Phê bình đã đóng góp vào thành công chung của Hội VHNT Thanh Hóa trong năm 2022. Nhân đây, đồng chí mong muốn các hội viên trong Ban phát huy hơn nữa ngọn lửa nhiệt huyết với văn học, với nghiệp cầm bút để góp phần định hướng và nâng cao hơn nữa chất lượng văn học nghệ thuật tỉnh nhà. Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng phê bình lý luận, không chỉ dừng lại ở việc khen động viên, chê lấy lệ, mà cần thẳng thắn góp ý cho nhau để cùng tiến bộ, cùng phát triển. Tổ chức nhiều hơn các hoạt động quảng bá và giới thiệu sách, các buổi tọa đàm không chỉ về sách mà cần mở rộng ra các lĩnh vực khác như hội họa, nhiếp ảnh, sân khấu… đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị lãnh đạo Ban cần năng động và nhiệt huyết hơn trong công tác tìm kiếm và kết nạp hội viên mới.
Hội nghị đã biểu quyết nhất trí đề nghị Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Thanh Hóa khen thưởng tập thể ban Lý luận – Phê bình và 02 cá nhân là Nhà Lý luận phê bình văn học Trịnh Vĩnh Đức và Nhà báo, Nhà Lý luận phê bình Kiều Thu Huyền.
 


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 142
 Hôm nay: 4656
 Tổng số truy cập: 7458887
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa