Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ban Múa Tổng kết hoạt động năm 2022
Ban Múa Tổng kết hoạt động năm 2022

Sáng ngày 11 tháng 11 năm 2022, ban Múa thuộc Hội VHNT Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Nhà Lý luận – phê bình Thy Lan, Phó Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh, các đồng chí trong Thường trực Hội và hội viên trong ban.

Ban Múa tổng kết hoạt động năm 2022, xây dựng nhiệm vụ, phương hướng hoạt động năm 2023


Năm 2022, ban Múa đã tích cực tham gia nhiều chương trình, sự kiện lớn của tỉnh cũng như các địa phương trong tỉnh, góp phần không nhỏ vào thành công chung của các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh, các địa phương, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh. Ngoài phục vụ nhiệm vụ chính trị, ban Múa cũng đã chủ động tham gia các chương trình cả chuyên và không chuyên, các cuộc Liên hoan chuyên ngành, Hội thi, Hội diễn, các cuộc giao lưu phong trào văn nghệ quần chúng cấp trung ương và cấp tỉnh với các chương trình nổi bật như: kỷ niệm 75 năm Bác Hồ về thăm Thanh Hóa, giao lưu văn hóa Việt – Hàn, Kỷ niệm 700 năm ngày mất Lê Văn Hưu, Chương trình kỷ niệm 30 năm hữu nghị Việt – Lào…. Năm 2022, Ban múa cũng đã dành được 2 Huy chương vàng, 7 Huy chương bạc, 7 giải A, 10 giải B và 5 giải C trong các cuộc thi toàn quốc.
Hội nghị cũng thẳng thắn nêu lên những tồn tại, hạn chế của Ban trong năm 2022, trong đó nhấn mạnh đến một số tồn tại, hạn chế như: Đội ngũ hội viên đang công tác tại nhiều đơn vị khác nhau nên vẫn thiếu sự kết nối; Các tác phẩm múa của các nghệ sĩ trẻ còn thiếu tính truyền thống, dẫn đến việc người xem khó hiểu; Ý thức trách nhiệm với công tác hội của một số hội viên còn thờ ơ, lơ là, thiếu nhiệt huyết… Hội nghị cũng đã thảo luận và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong hoạt động hội và hoạt động nghề nghiệp của Ban trong năm 2023. 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Nhà Lý luận-Phê bình Thy Lan, Phó Chủ tịch Hội ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các nghệ sĩ trong Ban đã đạt được trong năm 2022. Đồng chí Phó Chủ tịch Hội đề nghị lãnh đạo Ban cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung quan trọng như: Quan tâm đến việc lưu giữ và phát huy hơn nữa các giá trị văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc vùng miền xứ Thanh; Thực hiện bồi dưỡng chuyên môn đi liền với bồi dưỡng tư tưởng nhận thức cho hội viên trong ban để vừa có tính hiện đại, vừa mang đậm truyền thống, sắc thái xứ Thanh trong các tác phẩm phục vụ công chúng. Nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của hội viên trong ban đối với công tác Hội, tránh tình trạng vào hội chỉ để lấy danh nghĩa là hội viên hội VHNT tỉnh nhằm phục vụ mục đích, lợi ích cá nhân làm ảnh hưởng tới phong trào chung của Hội; Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ công tác Đại hội X – Hội VHNT tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2022-2027 sắp tới…
Hội nghị đã thống nhất đề nghị Chủ tịch Hội VHNT tỉnh khen thưởng năm 2022 cho tập thể Ban và 2 cá nhân là nghệ sĩ Nguyễn Quang Trung và nghệ sĩ Đỗ Tuấn Khanh.

P.v
 


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 129
 Hôm nay: 10068
 Tổng số truy cập: 7432367
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa