Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ban Văn nghệ dân gian tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022
Ban Văn nghệ dân gian tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022

Sáng ngày 16 tháng 11 năm 2022, Ban Văn nghệ dân gian - Hội VHNT Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022. Đến dự Hội nghị có NSND Nguyễn Ngọc Quyền, Ủy viên ban Thường vụ - Chánh văn phòng Hội VHNT Thanh Hóa cùng đông đủ hội viên trong Ban.

Toàn cảnh Hội nghị


Nhà Nghiên cứu văn hóa Trần Thị Liên, Phó ban Văn nghệ dân gian đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm 2022 của ban trước Hội nghị. Phần lớn hội viên của ban tuổi đã cao, sức yếu nhưng với nhiệt huyết và trách nhiệm trong công việc  biên soạn, nghiên cứu cho ra nhiều tác phẩm có giá trị cao về học thuật. Một số tác phẩm tiêu biểu như: "Văn hóa dân gian biển đảo xứ Thanh" của Hoàng Minh Tường; "Từ điển Việt - Mường" của Nguyễn Xuân Luật; "Tục ngữ dân ca Thanh hóa" của Phạm Xuân Cừ và Lê Thị Hiền;... Hội nghị cũng thẳng thắn nêu lên những tồn tại, hạn chế của Ban trong năm 2022 và đề ra phương hướng, giải pháp năm 2023: Đề nghị Thường trực Hội VHNT tỉnh cho tổ chức Hội thảo khoa học về 100 năm phát hiện nghiên cứu văn hóa Đông Sơn, biên soạn tổng tập văn hóa dân gian Thanh Hóa, các hội viên viết bài tham luận các hội thảo khoa học, tổ chức cho hội viên đi khảo sát thực tế tại các huyện miền núi.
Phát biểu tại Hội nghị, NSND Nguyễn Ngọc Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ - Chánh văn phòng Hội VHNT ghi nhận và đánh giá cao thành tích mà các hội viên trong Ban đã làm được trong năm qua, với tinh thần say mê sáng tạo, tìm tòi cho ra nhiều công trình nghiên cứu văn hóa dân gian có giá trị cao góp phần vào thành công của ban cũng như của Hội VHNT Thanh Hóa. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Ban sẽ tiếp tục tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng kết nạp nhiều hội viên trẻ đóng góp cho ban nói riêng và cho sự phát triển của nền văn hóa xứ Thanh.
Hội nghị thống nhất đề nghị Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa tặng giấy khen cho tập thể Ban và 2 cá nhân là Nguyễn Xuân Luật và Phạm Xuân Cừ.

L.T


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 130
 Hôm nay: 7643
 Tổng số truy cập: 7393848
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa