Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ban Sân Khấu Tổng kết công tác năm 2022
Ban Sân Khấu Tổng kết công tác năm 2022

Thay mặt Thường trực Hội, Nhà thơ Nguyễn Văn Túy, Phó Chủ tịch Hội ghi nhận và đánh giá cao những thành công vang dội của ban Sân khấu đã đạt được trong năm 2022. Chúc mừng cho một năm bội thu của sân khấu tỉnh nhà, chúc mừng các tác giả, đạo diễn, diễn viên đang hoạt động tại các nhà hát đã mang vinh quan về không chỉ cho cá nhân, cho nhà hát mà cho danh tiếng sân khấu của tỉnh Thanh Hóa. Nhân đây, đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị lãnh đạo ban Sân khấu và lãnh đạo các Nhà hát tiếp tục động viên, khích lệ anh chị em văn nghệ sĩ phát huy hơn nữa tình yêu nghề và bề dày lịch sử truyền thống sân khấu của tỉnh nhà, tiếp tục cho ra đời nhiều tác phẩm hay đưa hình ảnh đất và người xứ Thanh đến với đông đảo công chúng trên cả nước. 

Nhà thơ Nguyễn Văn Túy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Để chuẩn bị tốt cho công tác Đại hội lần thứ X của Hội VHNT Thanh Hóa, thực hiện theo chỉ đạo của Thường trực Hội, ngày 18 tháng 11 năm 2022, ban Sân Khấu thuộc Hội VHNT Thanh Hóa đã tiến hành tổng kết công tác ban trong năm 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Nhà thơ Nguyễn Văn Túy, Phó chủ tịch Thường trực Hội, các đồng chí trong Thường trực Hội và đông đủ hội viên trong ban đến dự.

Hội viên ban Sân Khấu dự Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023


Năm 2022, ban Sân khấu, các nghệ sĩ trên mọi lĩnh vực công tác đã hăng hái lao động, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền và phục vụ các nhiệm vụ chính trị thông qua sáng tạo nghệ thuật, các vở diễn, các chương trình lễ hội, lễ kỷ niệm của tỉnh và các địa phương trong tỉnh. Bằng hình thức “sân khấu hóa”, các nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên đã có nhiều chương trình nghệ thuật mang tầm cỡ quốc gia, được dư luận trong nước ca ngợi và mang về cho ngành văn hóa của tỉnh nhiều thành tích cao. Năm 2022 được đánh giá là năm bội thu của ngành sân khấu tỉnh nhà với 03 Huy chương vàng, 02 Huy chương bạc và 01 Huy chương đồng dành cho các vở diễn. 03 Huy chương vàng và 01 Huy chương bạc cá nhân. Ngoài ra còn các chứng nhận dành cho đạo diễn xuất sắc, biên đạo xuất sắc, vở diễn xuất sắc, âm nhạc xuất sắc… Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm sân khấu không chuyên đã phản ánh chân thực đời sống xã hội, được nhân dân đón nhận hồ hởi. Các nghệ sĩ không quản ngại khó khăn, vất vả sẵn sàng về cơ sở xây dựng và giúp đỡ cơ sở đào tạo nhiều thế hệ diễn viên, thành lập được nhiều câu lạc bộ Tuồng, Chèo, Dân ca ở khắp các huyện trong tỉnh. 

Nhà thơ Nguyễn Văn Túy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT Thanh Hóa tặng hoa tri ân nghệ sĩ Minh Côi nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11


Ban cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số mặt hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại, những nhiệm vụ đề ra chưa hoàn thành trong thời gian vừa qua đặc biệt là chưa có tác phẩm xứng tầm với truyền thống và tầm vóc của tỉnh. Các văn nghệ sĩ đã thống nhất với bản dự thảo về phương hướng, nhiệm vụ của Ban trong năm 2023 và đề nghị Chủ tịch Hội tặng giấy khen cho tập thể Ban cùng với 2 cá nhân là Nhạc sĩ Vũ Thiềng và tác giả Vũ Quang. Nhân dịp ngày Hiến chương các nhà giáo 20/11, đại diện Thường trực Hội, Nhà thơ Nguyễn Văn Túy, Phó chủ tịch Thường trực đã tặng hoa tri ân đến nghệ sĩ Minh Côi, người có nhiều học trò thành danh nhất trong làng sân khấu tỉnh Thanh.

P.V
 


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 209
 Hôm nay: 10938
 Tổng số truy cập: 7433237
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa