Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Tọa đàm kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam
Tọa đàm kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam

Chiều ngày 7 tháng 9 năm 2022, Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa tổ chức “Tọa đàm kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam”. Tới dự có nhà thơ Nguyễn Văn Túy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội; nhà lý luận - phê bình Thy Lan, Phó Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Xứ Thanh cùng đông đảo hội viên Ban Sân khấu.
Năm 2010, từ đề nghị của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có thông báo kết luận công nhận ngày 12-8 âm lịch hàng năm là Ngày Sân khấu Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Việt Nam cũng đã có Quyết định số 13/QĐ-TTg ngày 4-1-2011 công nhận ngày 12-8 âm lịch là Ngày Sân khấu Việt Nam.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm


Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm. Nghệ sỹ nhân dân Nguyễn Ngọc Quyền, Trưởng ban Sân khấu đã tổng kết, đánh giá những hoạt động nổi bật, hiệu quả; biểu dương những thành tích mà các hội viên của Ban Sân khấu đã đạt được trong thời gian qua. Cũng trong buổi tọa đàm, các hội viên  đã cùng nhau chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, kinh nghiệm sống, những nỗi niềm, trăn trở về chuyện đời, chuyện nghề. Các thế hệ nghệ sĩ đã cùng ôn lại những năm tháng khó khăn của ngành sân khấu, cũng như những cơ hội, thách thức của thời đại ngày nay đến sự tồn tại và phát triển của các loại hình sân khấu Lấy đó làm nguồn động viên các nghệ sĩ trẻ những người nối nghiệp và phát triển ngành sân khấu để họ yêu nghề và phấn đấu vì sự phát triển của nghề.
Phát biểu tại buổi tọa đàm nhà lý luận - phê bình Thy Lan, Phó Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa cho rằng, sự phát triển của Ban nói riêng và Hội nói chung không phải một số ít người mà làm được, việc này cần có sự nỗ lực chung của tất cả các hội viên, trong đó có hội viên Ban Sân khấu. Thông qua các buổi tọa đàm để các nghệ sĩ đóng góp ý kiến, ý tưởng cùng với Ban, cùng với Hội xây dựng Ban mình ngày càng đa dạng phong phú về nội dung, chỉn chu, tươi mới về mặt hình thức. Để phục vụ tốt hơn cho nhiệm vụ chính trị về phát triển văn hóa nghệ thuật của tỉnh nhà mỗi văn nghệ sĩ cần nhận thức rõ và đầy đủ hơn về vai trò cũng như trách nhiệm của mình để từ đó có sự phấn đấu và đóng góp tích cực hơn nữa trong thời gian tới.
Buổi tọa đàm là dịp tôn vinh nghề, những nghệ sỹ đã cống hiến vì nghề, tri ân thế hệ nghệ sỹ đi trước đã dày công vun đắp cho nghệ thuật xứ Thanh ngày càng phát triển.

Lê Trang
 


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 126
 Hôm nay: 275
 Tổng số truy cập: 7190034
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa