Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Hội nghị Ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”; phát động cuộc thi ảnh “Nét đẹp người làm báo xứ Thanh” lần thứ nhất
Hội nghị Ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”; phát động cuộc thi ảnh “Nét đẹp người làm báo xứ Thanh” lần thứ nhất

Chiều ngày 26 tháng 9 năm 2022, Hội Nhà báo Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”; phát động cuộc thi ảnh “Nét đẹp người làm báo xứ Thanh” lần thứ nhất.
Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa; đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; đại diện lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí trong tỉnh, thư ký chi hội nhà báo các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh Hội nghị


Tại hội nghị, đại diện Thường trực Hội Nhà báo Thanh Hóa đã thông qua Kế hoạch về việc phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và người làm báo” trên địa bàn tỉnh; phổ biến, quán triệt 12 tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam do Hội Nhà báo Việt Nam ban hành.
Thảo luận tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã bày tỏ sự hưởng ứng nhiệt tình cũng như sự quyết tâm cao trong việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí” do Hội Nhà báo tỉnh phát động. Đồng thời đề xuất các nêu giải pháp nhằm xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí, nhất là việc tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về văn hóa, phát huy các giá trị văn hóa, tạo ra các sản phẩm báo chí giàu chất văn hóa, nhân văn, góp phần xây dựng con người có nhân cách và xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã đánh giá cao việc phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”, một hoạt động hết sức có ý nghĩa đối với các cơ quan báo chí và những người làm báo. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới các cơ quan báo chí cần phổ biến, quán triệt nội dung, ý nghĩa và tổ chức thực hiện phong trào “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” và “Tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam” rộng rãi trong toàn thể cán bộ, phóng viên, hội viên; đưa nội dung phong trào thi đua và quy trình tác nghiệp, sáng tạo tác phẩm báo chí gắn với việc đánh giá chất lượng tác phẩm và nội dung thi đua khen thưởng của từng cơ quan… Đồng chí mong muốn việc phát động phong trào thi đua ở mỗi cơ quan báo chí, trong đội ngũ người làm báo sẽ góp phần cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh xây dựng những công dân gương mẫu, con người kiểu mẫu, đưa Thanh Hóa sớm hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng, nhanh chóng trở thành “tỉnh kiểu mẫu” như mong muốn của Bác Hồ kính yêu.
Tại hội nghị, đại diện Hội Nhà báo Thanh Hóa và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã ký kết giao ước thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”; cam kết cụ thể hóa, tổ chức thực hiện tốt 12 tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam.

Đại diện Hội Nhà báo Thanh Hóa và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”


Cũng tại hội nghị, Hội Nhà báo Thanh Hóa đã phát động Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Người làm báo xứ Thanh” lần thứ nhất. Cuộc thi nhằm tuyên truyền, quảng bá nét đẹp của những người làm báo Thanh Hóa trong tác nghiệp, trong trải nghiệm nghề báo; Ghi nhận, tôn vinh tinh thần cống hiến vì sự nghiệp báo chí của những người làm báo tỉnh nhà; Khơi dậy niềm tự hào, tình cảm, trách nhiệm của người làm báo đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Đối tượng tham gia là mọi công dân Việt Nam trong và ngoài tỉnh, ngoài nước có tác phẩm tham dự cuộc thi phản ánh chân thực nét đẹp của những người làm báo xứ Thanh. Các tác phẩm được xét trao thưởng, gồm: ảnh đơn, nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh. Đối với nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh về một nội dung, chỉ tuyển chọn mỗi nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh không quá 15 ảnh. Về cơ cấu giải thưởng gồm có 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C và 05 giải Khuyến khích. Thời gian nhận ảnh dự thi tính từ ngày phát động cuộc thi đến ngày 15-9-2023. Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào dịp Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Thanh Hóa (20/12/1993 - 20/12/2023).
                                                                                                                       

Q.T
 


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 122
 Hôm nay: 1044
 Tổng số truy cập: 7464737
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa