Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ “Kỹ năng làm phóng sự, phỏng vấn trong môi trường truyền thông số”
Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ “Kỹ năng làm phóng sự, phỏng vấn trong môi trường truyền thông số”

Sáng 25 tháng 10 năm 2022, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ với chủ đề “Kỹ năng làm phóng sự, phỏng vấn trong môi trường truyền thông số”. Tham gia lớp tập huấn có hơn 70 học viên là phóng viên, biên tập viên đang công tác tại các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; đại diện Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh lớp tập huấn nghiệp vụ


Tại khóa tập huấn, các học viên sẽ được nhà báo Huỳnh Dũng Nhân - Nguyên giảng viên thỉnh giảng môn Phóng sự của Khoa Báo chí - Truyền thông (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh), Tổng Biên tập Tạp chí nghề báo truyền đạt các chuyên đề chính gồm: kỹ năng làm phóng sự; kỹ năng thực hiện phỏng vấn trong môi trường số. Cùng với đó, các học viên còn được trao đổi, thảo luận một số vấn đề xoay quanh quá trình tác nghiệp của phóng viên khi thực hiện phóng sự, thực hiện phỏng vấn; cách tìm kiếm, phát hiện đề tài; các kỹ năng phỏng vấn, khai thác thông tin, nhập vai, thu thập dữ liệu… Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn phân loại hình thức phỏng vấn và quy trình thực hiện phỏng vấn trong môi trường truyền thông số.

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân - Nguyên giảng viên thỉnh giảng môn Phóng sự của Khoa Báo chí - Truyền thông Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Biên tập Tạp chí nghề báo, trực tiếp truyền giảng


Trong quá trình truyền đạt các chuyên đề, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đưa ra các tình huống khi làm phóng sự và thực hiện phỏng vấn; những lỗi thường gặp phải trong quá trình làm phóng sự, thực hiện phỏng vấn, từ đó giúp các phóng viên nâng cao kỹ năng nghiệp vụ báo chí.
Lớp tập huấn được tổ chức nhằm giúp cho các học viên được bồi dưỡng kiến thức cũng như có cơ hội trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp. Từ đó trau dồi kỹ năng nghiệp vụ, sáng tạo những tác phẩm báo chí chất lượng cao phục vụ tốt công tác thông tin, tuyên truyền cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Lớp tập huấn “Kỹ năng làm phóng sự, phỏng vấn trong môi trường truyền thông số” được tổ chức trong 2 ngày, từ ngày 25 - 26/10/2022.
                                                                                                           

Q.T


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 128
 Hôm nay: 6434
 Tổng số truy cập: 7527117
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa