Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2022
Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2022

Ngày 29-12-2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác báo chí và Trao giải Búa Liềm vàng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị

Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các huyện, thị, thành phố cùng đông đảo phóng viên báo đài trong tỉnh, các văn phòng thường trú, các cơ quan đại diện báo Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ


Trong năm 2022, hoạt động báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, rõ nét và toàn diện trên các lĩnh vực. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng và quản lý Nhà nước về báo chí được tăng cường, thực hiện kịp thời, quyết liệt, chặt chẽ và hiệu lực, hiệu quả. Các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của báo chí Trung ương và tỉnh thành bạn đóng trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới, tuân thủ quy định của pháp luật, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, chủ động kịp thời nắm bắt thông tin tuyên truyền, phản ánh toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị, xã hội, kinh tế, quốc phòng, an ninh của tỉnh. Đặc biệt, tích cực thông tin, tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng các cấp lan tỏa vào đời sống xã hội, đồng thời làm tốt chức năng định hướng dư luận, đấu tranh phản bác thông tin xấu độc, sai sự thật. Bên cạnh đó, báo chí cũng tích cực tuyên truyền những thành tựu, kết quả nổi bật trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh năm 2022. Phát hiện biểu dương, cổ vũ, lan tỏa sâu rộng các điển hình tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt; quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa, truyền thống lịch sử của đất và người Thanh Hóa đến bạn bè trong nước và quốc tế. Thông tin báo chí kịp thời, toàn diện, hiệu quả, đã có nhiều thông tin thể hiện được vai trò dẫn dắt, thống nhất trong nhận thức và tạo được sự đồng thuận xã hội; với tỉ lệ 85% số lượng tin, bài tuyên truyền, phản ánh là thông tin tích cực về tỉnh đã cổ vũ, động viên, nhân lên khát vọng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về xây dựng và phát triển quê hương Thanh Hóa, góp phần quan trọng vào thành tích chung của tỉnh trong năm 2022.

Đồng chí Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Giấy khen cho các tập thể xuất sắc trong việc phát động, hưởng ứng giải báo chí về Xây dựng Đảng năm 2022


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lại Thế Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin khái quát một số thành tựu nổi bật của tỉnh trong năm qua, đặc biệt nhấn mạnh đến việc Thanh Hóa có những bước phát triển vượt bậc về kinh tế. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cảm ơn sự đồng hành, chia sẻ của các cơ quan báo chí góp phần tích cực vào thành công chung của tỉnh. Năm 2023, dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn,thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh. Do vậy, với tinh thần cầu thị đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo cả trung ương và địa phương tiếp tục đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Đào Xuân Yên - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chủ tịch tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí - xuất bản năm 2022


Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao quyết định khen và tặng thưởng cho 24 tác phẩm đoạt giải Báo chí về Xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) tỉnh Thanh Hóa năm 2022, gồm: 3 Giải A, 5 giải B, 7 giải C và 9 giải Khuyến khích. Đồng thời, khen thưởng cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc phát động, hưởng ứng giải. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 9 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí - xuất bản năm 2022.

P.V
 


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 125
 Hôm nay: 2081
 Tổng số truy cập: 7456312
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa