Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Dâng hương Bác Hồ nhân ngày thơ Việt Nam tại Thanh Hóa
Dâng hương Bác Hồ nhân ngày thơ Việt Nam tại Thanh Hóa

Sáng ngày 5 tháng 2 năm 2023(Rằm tháng giêng), Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa cùng tác giả thơ thuộc các Câu lạc bộ thơ trong tỉnh và công chúng yêu thơ đã tới dâng hương tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn Bác Hồ tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố Thanh Hóa. 
 

Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa cùng các tác giả thơ trong tỉnh và công chúng yêu thơ dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong những ngày xuân đầy ý nghĩa này, Hội VHNT Thanh Hóa phối hợp với UBND TP Thanh Hóa, cùng các câu lạc bộ thơ trong tỉnh tổ chức Ngày thơ Việt Nam với chủ đề “Nhịp điệu mới - văn học nghệ thuật Thanh Hóa đồng hành cùng quê hương, đất nước” trong ngày 14 và 15 tháng Giêng năm Quý Mão tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí thành kính, thiêng liêng, các nhà thơ đã dâng hoa, dâng hương tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam và cũng là nhà văn, nhà thơ lớn của dân tộc. Vào đêm rằm tháng Giêng năm 1948, Bác Hồ đã sáng tác bài thơ “Nguyên tiêu” - một tuyệt tác của thi ca Việt Nam. Năm 2003, Hội Nhà văn Việt Nam quyết định lấy ngày này là Ngày Thơ Việt Nam nhằm tôn vinh các sáng tác thi ca và các nhà thơ trong cả nước. Đến nay, ngày Thơ Việt Nam đã trở thành lễ hội văn hóa tinh thần của đông đảo công chúng.

Các quán thơ trong Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI tại Thanh Hóa được bày trí đa dạng, phong phú


Sau lễ dâng hương những người yêu thơ của xứ Thanh cùng nhau trải qua nhiều hoạt động ý nghĩa: giao lưu thơ, hát các làn điệu dân ca... Ngoài ra Ngày Thơ Việt Nam tại Thanh Hóa năm nay có 14 quán thơ của Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa và các tổ chức, cá nhân, chủ yếu là các hội thơ, CLB thơ, diễn đàn những người yêu thơ trên địa bàn tỉnh. Xây dựng ý tưởng thiết kế, bày trí không gian quán thơ, xây dựng nội dung hoạt động để vừa có thể hòa nhịp với không khí chung vừa tạo nên sự đa dạng, phong phú, sôi nổi, dấu ấn riêng của từng đơn vị.

Các quán thơ trong Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI tại Thanh Hóa được bày trí đa dạng, phong phú


Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XXI tại Thanh Hóa gửi gắm thông điệp tràn đầy hy vọng, hướng tới tương lai, những điều tốt đẹp khi đất nước chúng ta đã vượt qua đại dịch thế kỷ, cuộc sống bình thường mới trở lại với nhịp điệu, khí thế và niềm tin mới cùng sự phục hồi mọi mặt đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội. 


Lê Trang


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 127
 Hôm nay: 2202
 Tổng số truy cập: 7465895
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa