Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Trao tặng sách báo, tạp chí cho Trung tâm Huyết học và Truyền máu 
Trao tặng sách báo, tạp chí cho Trung tâm Huyết học và Truyền máu 

Sáng ngày 22 tháng 02 năm 2023, Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh phối hợp với Nhà xuất bản Thanh Hóa trao tặng sách báo, tạp chí cho Trung tâm Huyết học và Truyền máu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. 
Tham dự buổi trao tặng sách có lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh, Nhà xuất bản Thanh Hóa. Tiếp đón và làm việc với đoàn có Bác sĩ Dương Thị Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; Bác sĩ Nguyễn Huy Thạch, Giám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu cùng các cán bộ, nhân viên và bệnh nhân của Trung tâm.

Các đồng chí lãnh đạo Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh, Nhà xuất bản Thanh Hóa trao tặng sách cho Trung tâm Huyết học và Truyền máu


Theo thống kê của các cơ quan chức năng, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện có trên 3.000 người mắc các bệnh về máu và cơ quan tạo máu. Đa số các bệnh nhân mắc các bệnh về máu, nhất là các bệnh tan máu bẩm sinh đều mắc bệnh từ lúc mới sinh ra và phải chung sống với bệnh đến hết cuộc đời. Chi phí điều trị tốn kém nên hầu hết những bệnh nhân này đều thuộc diện hộ nghèo, việc điều trị hết sức khó khăn, đặc biệt là khi phải chuyển tuyến. Từ khi Trung tâm Huyết học và Truyền máu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa triển khai thành công các kỹ thuật trong lĩnh vực huyết học lâm sàng, nhiều bệnh nhân được điều trị tại Thanh Hóa, giúp họ giảm bớt khó khăn. Trung tâm hiện có trên 50 giường bệnh, điều trị thường xuyên cho hơn 100 bệnh nhân. Bên cạnh việc điều trị kiên trì, theo đúng phác đồ để đảm bảo sức khỏe, việc quan tâm, hỗ trợ về mặt tinh thần cho bệnh nhân cũng được Trung tâm hết sức chú trọng. Với mong muốn tiếp thêm động lực cho các bệnh nhân, Trung tâm Huyết học và Truyền máu đã kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm tặng sách báo, tạp chí để xây dựng tủ sách dành cho bệnh nhân của Trung tâm.

Những cuốn sách đã được trao tặng đến tận tay bệnh nhân


Với hơn một nghìn cuốn sách báo, tạp chí đa dạng ở các thể loại, phong phú, hấp dẫn về nội dung,… được trao tặng từ Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh và Nhà xuất bản Thanh Hóa, chính là món quà tinh thần quý giá giúp bệnh nhân không chỉ cập nhật nhiều kiến thức hay, bổ ích trong thời gian điều trị tại bệnh viện mà còn thắp lên hy vọng, niềm tin về cuộc sống. Qua đó, góp phần tiếp tục chia sẻ, lan tỏa văn hóa đọc đến với các bệnh nhân, nhất là tạo thói quen đọc sách cho các em nhỏ, góp phần nâng cao văn hóa đọc cho thế hệ trẻ trong tương lai.
Phát biểu tại buổi trao tặng sách, Bác sĩ Nguyễn Huy Thạch - Giám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu nhấn mạnh tầm quan trọng của sách đối với bệnh nhân, đồng thời bày tỏ niềm vui khi đón nhận tình cảm của Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh, Nhà xuất bản Thanh Hóa đã quan tâm đến các bệnh nhân của Trung tâm. Giám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu Nguyễn Huy Thạch mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được thật nhiều cuốn sách bổ ích từ các tổ chức, cá nhân để tủ sách của Trung tâm được duy trì và phát triển, giúp các bệnh nhân vượt lên nỗi đau bệnh tật và có thêm niềm vui, tin yêu cuộc sống hơn trong thời gian điều trị.
                                                                                                               

Quỳnh Thơm


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 125
 Hôm nay: 5428
 Tổng số truy cập: 7400554
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa