Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Câu lạc bộ nữ văn nghệ sỹ xứ Thanh đi thực tế sáng tác
Câu lạc bộ nữ văn nghệ sỹ xứ Thanh đi thực tế sáng tác

Hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 – 8/3/2023) và 183 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Được sự đồng ý của Thường trực Hội VHNT Thanh Hóa, sáng ngày 4 tháng 3 năm 2023, Câu lạc bộ nữ văn nghệ sỹ xứ Thanh đã có chuyến đi thực tế với chủ đề “Ngày Quốc tế phụ nữ” ở một số di tích văn hóa, lịch sử của tỉnh Thanh Hóa. 
Tham dự chuyến đi thực tế có đông đảo các hội viên Câu lạc bộ nữ văn nghệ sỹ xứ Thanh. Các hội viên Câu lạc bộ có đặc thù là đang hoạt động ở nhiều chuyên ngành, công tác ở nhiều đơn vị khác nhau và có nhiều hội viên đã nghỉ hưu nhưng họ luôn xem đây là tổ ấm để thắt chặt tình đoàn kết, thắp lên ngọn lửa yêu thương.

Câu lạc bộ nữ văn nghệ sỹ xứ Thanh dâng hương ở Bia tưởng niệm 64 giáo viên, học sinh của trường Y sỹ và trường Sư phạm 7+3

Đoàn công tác đã đi thực tế, tìm hiểu, tham quan và dâng hương ở Bia tưởng niệm 64 giáo viên, học sinh của trường Y sỹ và trường Sư phạm 7+3 tại Hàm Rồng, đền Bà Triệu, đền Ba Bông (Cô Bơ). Đây là chuyến đi đầy ý nghĩa đối với các nữ văn nghệ sĩ, nhằm bày tỏ tri ân và khắc sâu niềm tự hào về phụ nữ xứ Thanh trong kháng chiến, tưởng nhớ vị anh hùng Triệu Thị Trinh - người lãnh đạo nhân dân đứng lên chống lại ách đô hộ của nhà Ngô năm 248. Tri ân các giáo viên và học sinh đã hy sinh ngày 14/6/1972 trên công trường đắp đê sông Mã, xây dựng di tích trở thành địa chỉ đỏ về giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau cũng như trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước.

Đoàn viếng mộ đền Bà Triệu trên núi Tùng


Trong suốt chuyến đi các nữ văn nghệ sỹ cùng nhau giao lưu, học hỏi, ngâm thơ, kể chuyện,... Qua đó thắt chặt thêm tình đoàn kết, yêu thương gắn bó, sẻ chia trong lĩnh vực sáng tác cũng như trong cuộc sống. Đồng thời tạo thêm nguồn cảm hứng bất tận cho những sáng tác mới của các nữ văn nghệ sỹ, hứa hẹn cho ra nhiều tác phẩm chất lượng, góp phần vào sự phát triển văn học của tỉnh.
 

Lê Trang


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 123
 Hôm nay: 2799
 Tổng số truy cập: 7389004
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa