Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa
Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa

Báo chí truyền thống đang phải đối mặt với nhiều thử thách trước sức ép công nghệ và mạng xã hội, yêu cầu những người làm báo và cơ quan báo chí chính thống bắt buộc phải đổi mới, phải làm mới mình ngày càng cấp thiết. chúc mừng các thành tựu mà Hội Nhà báo Thanh Hóa đã đạt được trong 30 năm qua, mong rằng Hội sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong thời gian tiếp theo để từ đó đóng góp vào thành công chung của nền báo chí cách mạng Việt Nam, chào mừng 100 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam vào năm 2025. Đây là những chia sẻ của đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trong buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa tổ chức vào sáng ngày 16 tháng 12 năm 2023 tại Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa. Đến dự lễ kỷ niệm còn có đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy Viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, đại diện HNB trong Cụm thi đua các tỉnh Bắc Miền Trung; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo HNB tỉnh cùng đông đảo hội viên HNB tỉnh.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm


Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa được thành lập vào ngày 20 tháng 12 năm 1993, sau 30 năm xây dựng và trưởng thành, từ hơn hai chục hội viên ngày đầu thành lập đến nay Hội Nhà báo tỉnh đã quy tụ đông đảo đến từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, số lượng lên đến gần bốn trăm hội viên. Đồng hành với hội viên, Hội đã kịp thời đứng ra bảo vệ quyền lợi, danh dự cho hội viên khi bị vu khống, cản trở hoạt động nghề nghiệp. Cùng với tổ chức Hội, các cơ quan báo chí của tỉnh không ngừng phát triển và trưởng thành.
Suốt 30 năm không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, Hội thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí chăm lo giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, nghiệp vụ; kịp thời có tiếng nói bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho hội viên. Để tạo diễn đàn sinh hoạt nghiệp vụ, Hội xuất bản Đặc san Người làm báo phong phú về nội dung, đẹp về hình thức. Năm 2016, ra mắt trang thông tin điện tử thu hút nhiều hội viên, độc giả truy cập. Bên cạnh triển khai tốt đề án hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao, Hội tổ chức có hiệu quả Giải Báo chí Trần Mai Ninh; phối hợp với các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí phát động nhiều cuộc thi báo chí khác.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa 30 năm thành lập


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy Viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh tròn ba mươi năm thành lập với rất nhiều hoạt động sôi nổi, làm tốt vai trò dẫn dắt, định hướng hội viên cả trong hoạt động báo chí cả trong thực hiện đạo đức người làm báo. Đồng chí mong rằng thời gian tới Hội nhà báo tỉnh tiếp tục làm tốt vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong dư luận xã hội để hiện thực hóa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. kịp thời động viên, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về sự phát triển sinh động của tỉnh nhà, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người xứ Thanh. Mỗi cơ quan báo chí phải là một pháo đài, mỗi người làm báo phải là một chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa góp phần xây dựng nền báo chí Thanh Hóa đoàn kết, nhân văn, hiện đại.

Trao giải Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người làm báo xứ Thanh” cho các tác giả đoạt giải


Các giải báo chí được xem là nguồn cổ vũ lớn đối với người làm báo; là động lực thúc đẩy sự phát triển của báo chí. Xác định được điều đó, Hội Nhà báo Thanh Hóa đã tổ chức thành công nhiều giải báo chí, tạo sân chơi nghiệp vụ cho các nhà báo trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người làm báo xứ Thanh” lần thứ nhất với sự tham gia của hơn 100 tác phẩm, tiến hành trao 1 giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và 8 giải khuyến khích.

P.V


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 129
 Hôm nay: 4981
 Tổng số truy cập: 7516316
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa