Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Hội nghị tổng kết công tác Báo chí và trao giải Búa liềm vàng năm 2023
Hội nghị tổng kết công tác Báo chí và trao giải Búa liềm vàng năm 2023

Chiều ngày 11 tháng 1 năm 2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Báo chí và Trao giải Búa liềm vàng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị


Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các huyện, thị, thành phố; lãnh đạo và phóng viên báo đài trong tỉnh, các văn phòng thường trú, các cơ quan đại diện báo Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí, xuất bản cùng các tác giả, đại diện nhóm tác giả đoạt Giải Búa liềm vàng cấp tỉnh năm 2023.
Trong năm 2023, hoạt động báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, rõ nét và toàn diện trên các lĩnh vực. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng được quan tâm kịp thời, toàn diện; công tác quản lý Nhà nước về báo chí được tăng cường, chặt chẽ, nghiêm minh và hiệu lực, hiệu quả. Các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của báo chí Trung ương và tỉnh thành bạn đóng trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới, tuân thủ quy định của pháp luật, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, chủ động kịp thời nắm bắt thông tin tuyên truyền, phản ánh toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị, xã hội, kinh tế, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tích cực thông tin, tuyên truyền đưa Nghị quyết các cấp của Đảng lan tỏa vào đời sống xã hội, đồng thời làm tốt chức năng định hướng dư luận, đấu tranh phản bác thông tin xấu độc, sai sự thật. Phát hiện, biểu dương, cổ vũ, lan tỏa sâu rộng các điển hình tiêu biểu, người tốt việc tốt; quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa, truyền thống lịch sử cách mạng của đất và người Thanh Hóa đến bạn bè trong nước và quốc tế... Thông tin báo chí kịp thời, toàn diện, hiệu quả, đã có nhiều thông tin thể hiện được vai trò dẫn dắt, thống nhất trong nhận thức và tạo được sự đồng thuận xã hội; với tỉ lệ 85% số lượng tin, bài tuyên truyền, phản ánh là thông tin tích cực về tỉnh đã cổ vũ, động viên, nhân lên khát vọng, quyết tâm xây dựng và phát triển quê hương Thanh Hóa giàu đẹp, văn minh trong mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào thành tích chung của tỉnh trong năm 2023.

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Năm 2024, trước những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo và các cơ quan chỉ đạo, định hướng, quản lý báo chí trong tỉnh tiếp tục đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp sôi nổi, với việc tập trung phân tích, đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2023; chia sẻ những cách làm mới, sáng tạo của các cơ quan báo chí trong xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ; đồng thời chỉ ra những hạn chế còn tồn tại trong hoạt động báo chí và công tác chỉ đạo, quản lý báo chí. Bên cạnh đó, đại diện các cơ quan báo chí cũng đề xuất, kiến nghị một số vấn đề nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên trong quá trình tác nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền.

Đồng chí Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác báo chí - xuất bản năm 2023


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cảm ơn sự đồng hành, chia sẻ của các cơ quan báo chí góp phần tích cực vào thành công chung của tỉnh. Năm 2024, bên cạnh những thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Thanh Hóa cũng sẽ gặp không ít khó khăn, thách thức. Cùng với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo cả Trung ương và địa phương tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh để Thanh Hóa vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh lắng nghe và cung cấp thông tin cho các nhà báo với với tinh thần cầu thị; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các nhà báo tác nghiệp bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ duy trì đều đặn việc giao ban báo chí hằng tháng và họp báo định kỳ để cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí, đồng thời tiếp nhận thông tin từ các nhà báo để xử lý được kịp thời. Tăng cường quản lý Nhà nước về báo chí theo đúng quy định của pháp luật, tạo môi trường, hành lang pháp lý vững chắc, công khai, minh bạch để các cơ quan báo chí hoạt động.

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức giải cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc phát động, hưởng ứng tham gia Giải Búa liềm vàng năm 2023


Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao tặng thưởng cho 29 tác phẩm đoạt giải Báo chí về Xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) tỉnh Thanh Hóa năm 2023, gồm: 2 Giải A, 5 giải B, 6 giải C và 16 giải Khuyến khích. Đồng thời, khen thưởng cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc phát động, hưởng ứng giải Búa liềm vàng. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí - xuất bản năm 2023.
                                                                                                                   

Quỳnh Thơm


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 104
 Hôm nay: 8584
 Tổng số truy cập: 7511004
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa