Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Chính trị - Xã hội   /   Hội Báo xuân năm 2023
Hội Báo xuân năm 2023

Chào mừng xuân Quý Mão 2023, hướng tới 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, Hội Nhà báo Thanh Hóa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức Hội Báo xuân với chủ đề “Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Quý Mão 2023”.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ban ngành cấp tỉnh, CLB thư pháp Thanh Hoa, cùng đông đảo hội viên Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và bạn đọc.

Các đồng chí lãnh đạo và các nhà báo tham dự lễ khai mạc Hội Báo xuân 2023


Hội Báo xuân là nét đẹp truyền thống của báo giới nói chung, những người làm báo trong tỉnh nói riêng, đây là dịp để các cơ quan báo chí nhìn lại một năm lao động, công hiến. Là dịp để các nhà báo gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao nghiệp vụ, đồng thời cũng là dịp đưa báo chí đến với bạn đọc, lắng nghe ý kiến của công chúng để cải tiến và nâng cao chất lượng, để báo chí luôn là người bạn tin cậy đồng hành cùng với độc giả. Thông qua trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm xuân của các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương, Hội Báo xuân thể hiện rõ nét đặc trưng, vai trò, trách nhiệm của báo chí đối với đời sống xã hội. Đây còn là dịp để các phóng viên giao lưu với công chúng, bạn đọc.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc Hội Báo xuân 2023


Hội Báo xuân Quý Mão trưng bày trên 300 ấn phẩm báo chí số tết 2023 và xuân Quý Mão của các cơ quan báo chí ở Trung ương, báo Đảng các địa phương trong cả nước và các ấn phẩm báo xuân của Báo Thanh Hóa, Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh, ấn phẩm Người làm báo của Hội Nhà báo, tạp chí Khoa học của Hội Liên hiệp khoa học, Tạp chí Khoa học của trường Đại học Hồng Đức, trường Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ngoài trưng bày toàn cảnh báo chí, còn khu vực đọc báo điện tử, gian trưng bày riêng của các cơ quan báo chí trong tỉnh, Thư viện tỉnh… tạo thêm điểm nhấn về sự phát triển và đi lên của các cơ quan báo chí tỉnh nhà. Đây là món quà ý nghĩa của những người làm báo dành tặng công chúng.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan gian trưng bày của các đơn vị báo chí


Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Phạm Văn Báu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Hòa vào dòng chảy của báo chí cả nước, năm 2022 báo chí Thanh Hóa tiếp tục có nhiều đổi mới, thể hiện sự tiến bộ vượt bậc cả về nội dung lẫn hình thức, cách tiếp cận bạn đọc, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của cuộc sống đa chiều. Trong đó các ấn phẩm báo tết, báo xuân là sự tụ hội tinh túy nhất về công nghệ và trí tuệ, tâm sức, phản ánh đậm sắc xuân, sự đổi mới toàn diện của quê hương, đất nước. Mỗi trang báo, cánh sóng là tấm lòng, tình cảm, trách nhiệm, sự nhiệt huyết, đam mê của người làm báo, cũng như quyết tâm của mỗi cơ quan báo chí.
Hội Báo xuân Quý Mão diễn ra tại Thư viện tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 16 tháng 01 năm 2023 đến ngày 30 tháng 01 năm 2023.

P.V
 


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 121
 Hôm nay: 8929
 Tổng số truy cập: 7404055
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa