Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ban Múa Tổng kết công tác hoạt động năm 2023
Ban Múa Tổng kết công tác hoạt động năm 2023

Từ công tác biên đạo đến thẩm định tác phẩm cần phải chuyên nghiệp và tỉ mỉ, đặc biệt là các công trình, vở diễn có màu sắc dân gian, cần phải diễn cho đúng và giữ cho được cái chất riêng của từng dân tộc. Phát triển, sáng tạo nhưng phải có kế thừa, sự kế thừa đó yêu cầu phải nghiêm túc và công phu chứ không qua loa, đại khái, cẩu thả. Đây là một trong số những vấn đề được các đại biểu cho ý kiến sôi nổi tại Hội nghị Tổng kết công tác hoạt động ban Múa năm 2023, được tổ chức vào sáng ngày 12 tháng 12 tại hội trường Hội VHNT Thanh Hóa. Đến dự Hội nghị có đại diện Ban Thường vụ Hội VHNT Thanh Hóa cùng đông đủ các hội viên trong ban.

Toàn cảnh hội nghị

Nghệ sĩ Trịnh Thị Huyền, Phó Trưởng ban, thay mặt lãnh đạo Ban trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Trong đó, hoạt động phục dựng, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống Ban múa đã thực hiện thành công đề tài cấp tỉnh về bảo tồn và phát huy diễn xướng dân gian tiêu biểu của đồng bào dân tộc thiểu số các huyện miền núi Thanh Hóa nhằm phục vụ và phát triển du lịch. Ban cũng đã tổ chức được 3 lớp tập huấn về phục dựng, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mường, Dao, Thái. Ngoài ra còn tổ chức thành công Lễ hội văn hóa Hương sắc vùng cao của đồng bào dân tộc thiểu số 11 huyện miền núi và thực hiện các dự án truyền dạy dân vũ, dân nhạc truyền thống…

Báo cáo cũng đã nhấn mạnh đến việc Ban đảm bảo tốt công tác biểu diễn phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh như tại Ngày Thơ Việt Nam, Chào mừng ngày thành lập Đảng, ngày hội Đại đoàn kết dân tộc, 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản… Bên cạnh đó hội viên trong ban nhiệt tình tham gia các Hội thi, Liên hoan, Hội diễn không chuyên tổ chức ở khắp các tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng,Vĩnh Phúc, Huế, Bình Thuận, Long An… và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Năm 2023 được Hội nghị đánh giá là một năm thành công của ban Múa trong việc phát triển nghệ thuật quần chúng, từ hội hè cấp thôn, bản, xã, phường đến cấp tỉnh hoạt động ca múa nhạc diễn ra sôi nổi, thu hút được sự tham gia của tất cả các tầng lớp nhân dân. Tạo không khí vui tươi, phấn khởi, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, môi trường văn hóa lành mạnh góp phần phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương, của ngành, của tỉnh. Đồng thời bám sát những định hướng của Hội VHNT Thanh Hóa đã vạch ra.

Tại Hội nghị các hội viên trong Ban đã thẳng thắn nhìn nhận lại những hạn chế tồn tại trong quá trình hoạt động năm vừa qua, tìm ra nguyên nhân và nêu lên giải pháp cũng như bàn đến phương hướng hoạt động của Ban trong năm 2024.

Toàn thể hội viên trong Ban đã thống nhất đề nghị Chủ tịch Hội tặng giấy khen cho tập thể Ban và hai nghệ sĩ Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Thị Khuê đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

P.V


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 252
 Hôm nay: 2351
 Tổng số truy cập: 8937968
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa