Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ban Điện ảnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023
Ban Điện ảnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023

Sáng ngày 10 tháng 12 năm 2023, Ban Điện ảnh - Hội VHNT đã tiến hành tổng kết hoạt động trong năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Nhà LLPB Thy Lan, Phó Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa cùng đông đủ hội viên trong Ban.  
Với sự cố gắng của lãnh đạo ban cũng như đam mê và tinh thần đoàn kết của các hội viên. Ban Điện ảnh đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Cống hiến nhiều tác phẩm xuất sắc, tích cực tham gia công tác tuyên truyền các thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội trong tỉnh và được nhận xét tài trợ, như: NSĐA Đăng Văn với công trình sách ảnh “Lễ hội Mường Cada Quan Hóa”; NSĐA Minh Quyên với kịch bản truyền hình “Người mang mùa xuân về bản”; NSĐA Cầm Bá Phượng đóng góp 30 phóng sự trên Đài truyền hình Thanh Hóa;… Cùng đồng hành với hoạt động thường xuyên của các ban trong Hội VHNT như: Hợp tác với Đài THTH quảng bá Ngày thơ Việt Nam; Tham gia đồng hành lấy hình ảnh, lấy tin cùng Ban Văn nghệ dân gian tại 2 huyện miền núi Thường Xuân và Lang Chánh; Tổ chức thành công chuyến đi thực tế của ban tại huyện Quan Sơn…

Toàn cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, Ban Điện ảnh đã triển khai phương hướng năm 2024 như: Phân công ê kíp làm phim, triển khai khởi quay phim phóng sự tài liệu “VHNT Thanh hóa nửa thế kỷ đồng hành cùng quê hương, đất nước” nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập Hội VHNT Thanh Hóa; Tạo điều kiện cho hội viên được đi thực tế nhiều nơi, tạo cảm hứng trong lao động sáng tạo nghệ thuật, khai thác tư liệu bằng hình ảnh thực tế. Đồng thời các hội viên trong Ban Điện ảnh đã có những ý kiến đóng góp, chia sẻ cởi mở, thiết thực vì sự phát triển chung của nền điện ảnh tỉnh nhà. 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Nhà LLPB Thy Lan, Phó Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa, thay mặt Thường trực Hội ghi nhận, biểu dương những thành tựu và cống hiến của các NSĐA trong năm qua. Đồng chí khích lệ các hội viên Ban Điện ảnh cố gắng, nỗ lực hơn nữa, không ngừng hăng say lao động sáng tạo và có nhiều tác phẩm chất lượng. Phim tài liệu hướng tới 50 năm thành lập Hội VHNT phải có sự đầu tư về công sức, máy móc; phải nhất quán trong phân công nhiệm vụ đi quay, lấy đủ tư liệu, hình ảnh tạo nên một tác phẩm phong phú. Phát huy vai trò, trách nhiệm đưa lĩnh vực nghệ thuật điện ảnh đến với công chúng, góp thêm sự phong phú cho Hội VHNT, xây dựng quê hương giàu đẹp trên góc nhìn điện ảnh.

L.T


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 139
 Hôm nay: 1361
 Tổng số truy cập: 8917463
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa