Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ban Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023
Ban Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023

Sáng ngày 11 tháng 12 năm 2023, Ban Thơ - Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đến dự Hội nghị có Nhà Lý luận phê bình Thy Lan, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa cùng đông đủ hội viên trong Ban Thơ.

Các hội viên tham dự hội nghị


Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Hội, sự đoàn kết, đồng tâm của mỗi hội viên, trong năm 2023 Ban Thơ đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực như: Tổ chức thành công Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI - Rằm tháng Giêng; tổ chức tọa đàm thơ Trần Tất Tiến,… Ban Thơ đã tổ chức đi giao lưu và thâm nhập thực tế sáng tác tại Bỉm Sơn, đặc biệt là việc mở rộng giao lưu thơ ca với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Ninh Bình tạo điều kiện để những người làm thơ xứ Thanh có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, chia sẻ với bạn bè làm thơ tỉnh bạn. Qua việc chủ động thâm nhập thực tế sáng tác, nhiều hội viên đã có thơ công bố trên các báo, tạp chí Trung ương và địa phương. Hầu hết các sáng tác của hội viên Ban Thơ đều có nội dung tư tưởng tốt, bám sát đời sống chính trị trong tỉnh, mang đậm hơi thở của cuộc sống, của sự chuyển động trên quê hương xứ Thanh trong sự nghiệp CNH-HĐH, thể hiện khát vọng một cuộc sống nhân văn, công bằng, hướng tới chân - thiện - mỹ. 
Để tiếp tục tăng cường mối đoàn kết cũng như thực hiện tốt hơn nữa vai trò của mình trong năm 2024, Ban Thơ triển khai nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XXII; Tổ chức trại sáng tác thơ với quy mô từ 35 đến 40 hội viên; Tổ chức tọa đàm thơ của 3 nhà thơ miền núi: Vương Anh, Bùi Nhị Lê và Cao Sơn Hải; Phối hợp với tác giả tổ chức tọa đàm - giới thiệu sách của hội viên; Cử hội viên tham gia các trại sáng tác của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam và Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch,… Cũng tại hội nghị, các hội viên trong Ban đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Ban như: công tác xét tài trợ, giải thưởng VHNT hàng năm; việc đi thực tế sáng tác… Đặc biệt các hội viên đã tập trung thảo luận, bàn kế hoạch cho công tác tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII. Ban Thơ sẽ cố gắng tập trung chuẩn bị tốt nhất, nâng cao hơn nữa chất lượng các tác phẩm phục vụ Ngày thơ Việt Nam sắp tới.

Nhà Lý luận phê bình Thy Lan - Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa, phát biểu chỉ đạo hội nghị


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Thường trực Hội, Nhà Lý luận phê bình Thy Lan - Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận những thành tích mà Ban Thơ đã đạt được trong năm 2023. Đặc biệt đồng chí đánh giá cao sự nỗ lực, tâm huyết và trách nhiệm với công việc của các hội viên trong ban. Chính sự cố gắng vượt khó, vươn lên trong lao động sáng tạo, khẳng định vị trí, vai trò của người văn nghệ sĩ đã làm lan tỏa vị thế của Ban, của Hội đối với các cấp cơ sở. Đồng chí đề nghị lãnh đạo Ban cũng như các ban viên tập trung, nghiêm túc bám sát thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng của Tỉnh, của Hội và của Ban trong năm 2024.
Hội nghị đã thống nhất đề nghị Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa tặng giấy khen cho tập thể Ban và 02 hội viên trong Ban là nhà thơ Trần Tất Tiến và nhà thơ Vũ Thị Tuyết Nhung về thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học nghệ thuật năm 2023.
                                                                                                                         

Q.T


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 140
 Hôm nay: 1389
 Tổng số truy cập: 8917491
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa