Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tại Thanh Hóa: Bản hòa âm đất nước
Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tại Thanh Hóa: Bản hòa âm đất nước

Sáng ngày 24 tháng 2 năm 2024 (ngày Rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”. Đây là sự kiện văn hóa thường niên của đông đảo công chúng yêu thơ xứ Thanh, khẳng định sự phát triển của thơ ca Việt Nam và sự nghiệp văn học nghệ thuật tỉnh nhà, góp phần vào sự phong phú, đa dạng của đời sống văn hóa.

Các đại biểu tham dự Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tại Thanh Hóa


Tham dự Ngày thơ có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, trường học, lực lượng vũ trang địa phương trong tỉnh cùng đông đảo văn nghệ sỹ và công chúng yêu thơ trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa.
Năm 2003, được sự đồng ý của Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương và Bộ Văn hóa - Thông tin Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam đã quyết định lấy ngày Rằm tháng Giêng hằng năm làm Ngày thơ Việt Nam. Đây là một hoạt động truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc; khẳng định sự trân trọng vai trò và những đóng góp to lớn của thơ ca; của các văn nghệ sỹ, các nhà thơ đối với đời sống xã hội. Thơ vừa có chức năng thẩm mỹ vừa có sức mạnh cổ vũ, định hướng đối với các giai tầng trong xã hội đồng thời là vũ khí sắc bén trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. 

Họa sỹ Phạm Duy Phương - Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa phát biểu khai mạc


Với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”, Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tỉnh Thanh Hóa thực sự là ngày hội để tôn vinh các nhà thơ và các tác phẩm thơ ca; là cầu nối tâm hồn để các văn, nghệ sỹ, các nhà thơ, các bạn yêu thơ xích lại gần nhau hơn; khích lệ, động viên các nhà thơ say mê sáng tác, nuôi dưỡng tâm hồn thơ và cống hiến cho đời, cho công cuộc đổi mới và dựng xây quê hương, đất nước, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn.

Đồng chí Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tại Thanh Hóa


Phát biểu chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tổ chức tại Thanh Hóa, đồng chí Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đánh giá cao và biểu dương Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh trong công tác tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII; đồng thời khẳng định vai trò to lớn của thơ ca cũng như của các nhà thơ đối với đời sống xã hội. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị đội ngũ văn nghệ sỹ tỉnh nhà và các nhà thơ xứ Thanh cần nâng cao nhận thức và trách nhiệm, không ngừng lao động sáng tạo để có nhiều tác phẩm VHNT có giá trị góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, nâng tầm nền văn học nghệ thuật tỉnh nhà; Các ngành, các cấp, các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục chung tay chăm lo cho sự nghiệp văn học, nghệ thuật tỉnh nhà, để hoạt động văn học, nghệ thuật trong tỉnh thêm khởi sắc và ngày càng phong phú hơn; đồng thời giúp các văn nghệ sỹ có điều kiện sáng tạo nên những tác phẩm có giá trị cao về nội dung tư tưởng và nghệ thuật; phản ánh sinh động và chân thực những giá trị tốt đẹp của mảnh đất và con người xứ Thanh; từ đó góp phần động viên, cổ vũ các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo.

Nhà thơ Trương Thị Mầu ngâm bài thơ “Thượng Du” do tác giả sáng tác


Nhân dịp này nhiều nhà thơ, nghệ sỹ đã ngâm thơ, trình diễn các tác phẩm thơ, nhạc phẩm phổ thơ đặc sắc, với nội dung mừng Đảng mừng xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới, mang lại không khí hân hoan, phấn khởi cho Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tỉnh Thanh Hóa. Với chủ đề ý nghĩa của Ngày thơ năm nay, tin rằng các văn nghệ sỹ xứ Thanh sẽ không ngừng say mê sáng tác và cho ra đời nhiều tác phẩm thơ chất lượng, phản ánh tiến trình lịch sử hào hùng của đất nước nói chung và quê hương Thanh Hóa nói riêng.

                                                                                                                 Quỳnh Thơm


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 136
 Hôm nay: 8793
 Tổng số truy cập: 7583120
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa