Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Câu lạc bộ Nữ Văn nghệ sĩ xứ Thanh Tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ
Câu lạc bộ Nữ Văn nghệ sĩ xứ Thanh Tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ

“Gần 30 năm kể từ ngày thành lập (1995-2024) đội ngũ các nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh đã đóng góp tích cực vào sự lớn mạnh chung của Hội VHNT Thanh Hóa. Nhiều huy chương vàng, bạc, đồng của chị em khối sân khấu được vinh danh tại các cuộc thi hàng năm. Nhiều giải thưởng cao về văn học, kiến trúc, điện ảnh, âm nhạc, mỹ thuật… được trao tại các giải toàn quốc cấp trung ương cũng như cấp tỉnh. Trên một trăm chị em nữ văn nghệ sĩ như hàng trăm bông hoa nở tận tụy, mang hương sắc cho cuộc sống và góp phần xây dựng Hội VHNT Thanh Hóa ngày càng lớn mạnh…”, Nhà văn Viên Lan Anh, chủ nhiệm CLB nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh đã mở đầu buổi lễ tọa đàm kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8 tháng 3 tại Thanh Hoa Thư quán - Công viên Hội An, thành phố Thanh Hóa sáng ngày 8 tháng 3 năm 2024. Đến dự và chúc mừng các nữ văn nghệ sĩ có đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Thường trực Hội VHNT Thanh Hóa và đông đủ hội viên CLB Nữ văn nghệ sĩ Xứ Thanh.

Toàn cảnh buổi lễ


Tại buổi tọa đàm, thay mặt lãnh đạo CLB, nhà văn Viên Lan Anh đã có bài đề dẫn ôn lại chặng đường gần 30 năm hình thành và phát triển của CLB, đồng thời khái quát những thành tích các nữ văn nghệ sĩ đạt được trong thời gian qua trên cả lĩnh vực văn học và nghệ thuật. Bằng tài năng, lòng dũng cảm và sự quyết tâm các nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh đã làm tốt vai trò “vừa giỏi việc nước vừa đảm việc nhà”.
Trong không khí ấm cúng của buổi lễ, các nữ văn nghệ sĩ đã cùng nhau lắng nghe, chia sẻ nhiều câu chuyện nghề, nhiều câu chuyện vượt khó để theo đuổi đam mê, cả những dự định, ấp ủ về sáng tạo tác phẩm văn học nghệ thuật… các nữ văn nghệ sĩ gạo cội, các nữ văn nghệ sĩ cao tuổi vẫn nhiệt tình đến với CLB, ngoài chia sẻ kinh nghiệm làm nghề còn động viên tinh thần các văn nghệ sĩ trẻ.

Tặng hoa chúc mừng các nữ văn nghệ sĩ có thành tích xuất sắc về công tác chuyên môn trong năm 2023


Cũng tại buổi lễ các nữ văn nghệ sĩ đã nhận được sự quan tâm của các nhà văn, nhà thơ, các nghệ sĩ đại diện cho một nửa còn lại của thế giới đến tặng hoa, cùng các nữ văn nghệ sĩ thể hiện các tiết mục văn nghệ sôi nổi chúc mừng buổi lễ, ngâm những bài thơ giàu cảm xúc và ý nghĩa về những người mẹ, người chị, người em, người phụ nữ Việt Nam tài năng, xinh đẹp và giàu đức hy sinh.

Các nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh chụp ảnh lưu niệm


Đã thành thông lệ, CLB nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh hàng năm luôn bình chọn và tặng thưởng cho các nữ văn nghệ sĩ có thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn. Việc này góp phần cổ vũ, động viên các chị em trong câu lạc bộ phát huy năng lực, tiếp tục lao động sáng tạo để có nhiều cống hiến hơn nữa vào sự phát triển chung của Hội và của tỉnh nhà.

P.V


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 126
 Hôm nay: 395
 Tổng số truy cập: 7583888
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa