Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Tọa đàm Kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam
Tọa đàm Kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

Sáng ngày 15 tháng 3 năm 2024, Ban Nhiếp ảnh thuộc Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa tổ chức Kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (1953- 2024). Tham dự buổi Tọa đàm có Nhà LLPB Thy Lan - Phó Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh cùng đông đủ hội viên trong Ban.  

NSNA Lê Công Bình - Trưởng Ban Nhiếp ảnh ôn lại lịch sử ngày truyền thống Nhiếp ảnh


Cách đây 71 năm ngày 15/3/1953 tại khu Đồi Cọ thuộc xã Điềm Mặc huyện Định Hoá tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Mính đã ký sắc lệnh số 147/SL thành lập "Doanh nghiệp Quốc gia chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam" đặt nền móng cho sự phát triển của 2 ngành Điện ảnh và Nhiếp ảnh Việt Nam. Ngày 16/12/2002 Bộ Nội Vụ đã ra thông báo số 1021/BNV-TCPCP đồng ý lấy ngày 15/3 là ngày truyền thống Nhiếp ảnh hàng năm. Trải qua 71 năm xây dựng và trưởng thành, nền Nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam mà nòng cốt là Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thông qua hoạt động của mình, đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc và quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Hiện nay Ban Nhiếp ảnh thuộc Hội VHNT Thanh Hóa có 32 hội viên đang sinh soạt. Những năm qua, Ban Nhiếp ảnh đã nỗ lực, tập trung sáng tạo các tác phẩm nhiếp ảnh phản ánh toàn diện những thành tựu về chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh. Nhiếp ảnh Thanh Hóa đã góp phần phản ánh sinh động, đa chiều các góc nhìn về văn hóa truyền thống, nhịp sống hiện đại của đất và người xứ Thanh. 

Trao tặng Bằng khen của của Hội NSNA Việt Nam cho tập thể Ban và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc


Trong không khí đoàn kết, phấn khởi, vui vẻ và đầm ấm  chào đón ngày kỷ niệm các hội viên được gặp gỡ, giao lưu, ôn lại truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết nhằm xây dựng và phát triển Ban Nhiếp ảnh, như: công tác tổ chức cho hội viên tron ban có nhiều  chuyến đi thâm nhập thực tế sáng tác; công tác phát hiện, bồi dưỡng kết nạp hội viên mới trẻ và tâm huyết để tạo nguồn kế cận, việc mời các báo cáo viên có kinh nghiệm để tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm sáng tác cho hội viên của Ban,…
Phát biểu tại buổi tọa đàm, Nhà LLPB Thy Lan, Phó Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa, thay mặt Thường trực Hội ghi nhận và biểu dương những thành tựu và cống hiến của các nghệ sĩ Nhiếp ảnh trong suốt những năm qua. Đồng chí tiếp thu các ý kiến của hội viên tại buổi tọa đàm và rất phấn khởi vui mừng năm 2023 các NSNA đã đóng góp rất nhiều thành tích cho ban, cho Hội. Năm 2024 chào mừng 50 năm thành lập Hội VHNT Thanh Hóa, mong rằng các NSNA tích cực hơn nữa thể hiện năng lực sẵn có để giành được cao trong tỉnh, trong khu vực, toàn quốc và quốc tế.
Nhân dịp này Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao tặng bằng khen cho tập thể Ban và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023 là NSNA Lê Công Bình và NSNA Lưu Trọng Thắng.

L.T


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 125
 Hôm nay: 3694
 Tổng số truy cập: 7578021
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa