Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2024
Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2024

Từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 4 năm 2024, Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh phối hợp với Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bến En tổ chức trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2024. Tham dự trại sáng tác có gần 30 văn nghệ sỹ, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa.
Trại sáng tác Văn học nghệ thuật 2024 nhằm thực hiện Nghị quyết 58/NQ-TW về đẩy mạnh phát triển du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn. Việc phối hợp với Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bến En tổ chức trại sáng tác nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển du lịch của Vườn Quốc gia Bến En trên các hoạt động tuyên truyền quảng bá du lịch địa phương; Tạo ra sản phẩm du lịch thông qua các tác phẩm, nhằm tăng cường hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch Bến En, khai thác hiệu quả giá trị các tài nguyên du lịch, cung cấp thông tin, hình ảnh du lịch địa phương đến gần với du khách, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch; giới thiệu hình ảnh đẹp về miền đất và con người Thanh Hóa nói chung và huyện Như Thanh - Như Xuân nói riêng.

Các trại viên thực tế tại đảo Thực vật cùng các đồng chí kiểm lâm


Tại trại sáng tác, các trại viên đã được Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bến En thông tin khái quát về lịch sử hình thành và phát triển của Vườn Quốc gia Bến En; những tiềm năng và thế mạnh phát triển du lịch của Bến En; công tác quản lý, bảo vệ rừng, bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học,... Các trại viên đã được tạo điều kiện đi thâm nhập thực tế sáng tác tại Khu du lịch sinh thái Vườn Quốc gia Bến En. Đoàn cũng đến thăm các trạm kiểm lâm của Vườn Quốc gia Bến En để tìm hiểu về công việc và đời sống của lực lượng kiểm lâm. Ngoài ra, các trại viên cũng đến thăm di tích Lò Cao kháng chiến Hải Vân. Cũng trong khuôn khổ trại sáng tác, các trại viên đã có những trải nghiệm du lịch cộng đồng tại xã Xuân Thái (Như Thanh), từ đó hiểu thêm về đời sống văn hóa của đồng bào địa phương. Trong không khí ấm áp, thân tình, các trại viên đã giao lưu, trình diễn các tiết mục văn nghệ, ngâm thơ; được hòa cùng đồng bào dân tộc Thái trong làn điệu khua luống, nhảy sạp... 

Các trại viên trải nghiệm du lịch cộng đồng tại xã Xuân Thái

Đoàn thăm Di tích Lò cao kháng chiến Hải Vân

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, nhân viên Vườn Quốc gia Bến En


Đây là hoạt động thường niên của Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh, nhằm khích lệ và tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Thông qua hoạt động tại trại sáng tác các văn nghệ sĩ có điều kiện nâng cao hơn nữa năng lực sáng tạo, cho ra đời nhiều tác phẩm chất lượng góp phần vào việc tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch tại Khu du lịch sinh thái Vườn Quốc gia Bến En cũng như quảng bá hình ảnh đẹp về đất và người xứ Thanh.

 
                                                                                                         
                                                                                                               Quỳnh Thơm


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 127
 Hôm nay: 8600
 Tổng số truy cập: 7582927
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa