Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ra mắt và tọa đàm tập thơ “Tiếng khèn” của Trần Đàm
Ra mắt và tọa đàm tập thơ “Tiếng khèn” của Trần Đàm

Sáng ngày 20 tháng 6 năm 2024 tại Hội trường CLB Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), CLB Hàm Rồng tổ chức lễ ra mắt và tọa đàm tập thơ “Tiếng khèn” của tác giả Trần Đàm. Đến dự và chúc mừng tác giả có Họa sỹ Phạm Duy Phương - Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa, Ban Chủ nhiệm CLB Hàm Rồng, đại diện các cơ quan, ban, ngành, cá nhân và tập thể bạn bè văn nghệ sỹ và công chúng yêu thơ cùng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tác giả Trần Đàm sinh năm 1940, quê ở xã Thiệu Giang (Thiệu Hóa). Ông là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa. Ông không chỉ biết đến là một nghệ sỹ nhiếp ảnh tài hoa trong việc chọn khuôn hình, ánh sáng, bố cục… mà còn là nhà thơ với việc sử dụng âm - vần - luật chuyên nghiệp. Ông được bạn bè, đồng nghiệp, các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao về sự cống hiến trên hai lĩnh vực: Nhiếp ảnh và văn học. Trong chặng đường sáng tác, ông đã xuất bản 2 tập phê bình, 1 tập truyện ngắn, 5 tập thơ và 15 cuốn sách ảnh, trong đó có 5 cuốn được giải Xuất sắc của Hội Chuyên ngành Trung ương và nhiều triển lãm ảnh cá nhân.

Họa sỹ Phạm Duy Phương, Chủ tịch Hội VHNT Thanh hóa và Nhà PBLL Thy Lan, TBT Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh tặng hoa chúc mừng


Tập thơ “Tiếng khèn” do Nhà xuất bản Hội nhà văn Việt Nam ấn hành tháng 2/2022, gồm 85 bài thơ ở các thể loại thơ như: thơ tự do, thơ lục bát, thơ năm chữ,… “Tiếng khèn” có hơn 90 địa danh miền núi được nhắc tới, thể hiện những rung cảm thẩm mĩ, chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau viết về miền núi, về văn hóa, con người… các dân tộc thiểu số trên khắp mọi miền Tổ quốc. Những tên đất, tên làng và con người xa xôi ngàn trùng với muôn vàn yêu thương hiện lên trong thơ của tác giả. Đọc tập thơ người đọc có cảm nhận dường như điều gì không chụp lại được qua ống kính bằng “ngôn ngữ” nhiếp ảnh thì tác giả ghi lại bằng thơ với những sáng tạo ngồn từ rất nghệ thuật.

Nhà thơ Trần Đàm chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè, đồng nghiệp


Buổi ra mắt và tọa đàm diễn ra trong không khí sôi nổi với 17 tham luận và rất nhiều ý kiến nhận định giá trị đối với chất lượng tác phẩm cũng như sức lao động không miệt mài của tác giả Trần Đàm. Có thể nói, tập thơ “Tiếng khèn” của tác giả Trần Đàm đã góp thêm một thi phẩm mới cho nền văn học tỉnh nhà và trong cả nước, đồng thời khơi nguồn cảm hứng sáng tác cho các văn nghệ sỹ.
Tại buổi ra mắt và tọa đàm, nhà báo, nhà thơ, nhà lý luận phê bình, nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Đàm đã cảm tạ tấm lòng của bạn bè, đồng nghiệp, người thân, và mong muốn được tiếp tục cống hiến hết mình cho nền Văn học nghệ thuật xứ Thanh nói riêng và cả nước nói chung.

                                                                                                                       L.T     


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 105
 Hôm nay: 1748
 Tổng số truy cập: 9053380
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa