Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Sầm Sơn tưng bưng khai trương lễ hội du lịch biển năm 2024
Sầm Sơn tưng bưng khai trương lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn.

Toàn cảnh buổi lễ


Đến dự lễ khai mạc, về phía Trung ương có đồng chí: Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP Hà Nội; đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tham dự còn có lãnh đạo các tỉnh Hà Nam, Bắc Ninh, Ninh Bình, Lào Cai; các tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Lê Văn Tú phát biểu khai mạc buổi lễ


Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đón hơn 12 triệu lượt khách, trong đó, Sầm Sơn đón gần 8 triệu lượt khách và là một trong những đơn vị cấp huyện, thị xã, thành phố có lượng du khách đông nhất cả nước. Phát huy tiềm năng và lợi thế nổi trội, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố luôn xác định và quyết tâm phấn đấu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại, là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước.
Cũng trong buổi lễ các đại biểu đã thực hiện nghi thức khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn. 
Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn rộng 2 ha, sức chứa khoảng 10.000 người, trục cảnh quan lễ hội có chiều dài 2,6 km, rộng 120 m nối từ Quảng trường biển đến đại lộ Nam sông Mã.
Dự án do Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức đối tác công - tư, tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng. Được tư vấn thiết kế bởi ASPECT Studios (Úc) - một trong các đơn vị quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc cảnh quan.
Quảng trường biển Sầm Sơn kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của TP biển Sầm Sơn, khi có không gian rộng để tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện ngoài trời quy mô, lại vừa là điểm đến văn hóa cho người dân, du khách bởi vẻ đẹp cảnh quan, kiến trúc hiện đại, giàu bản sắc xứ Thanh như biểu tượng Hòn Trống Mái, họa tiết trống đồng Đông Sơn, không gian trình diễn nhạc nước được ví như "Singapore giữa lòng Sầm Sơn".

Một số chương trình nghệ thuật đặc sắc 


Lễ hội du lịch biển năm 2024, được tiếp nối bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề: “Sầm Sơn - Rực rỡ sắc màu” gồm 3 chương: Chương I: Tinh hoa văn hóa xứ Thanh, chương II: Âm vang biển xanh và chương III: Sầm Sơn rạng rỡ tương lai. Chương trình nghệ thuật đã tập trung khắc họa rõ nét chân dung đô thị trẻ Sầm Sơn vừa căng tràn sức sống hiện đại, vừa giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, đang trên hành trình vươn tầm thành điểm đến du lịch bốn mùa.

Đặc biệt, mùa du lịch biển năm 2024 được chào đón bằng màn bắn pháo hoa lung linh, rực rỡ sắc màu
                                                                 

Minh Hằng


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 175
 Hôm nay: 2965
 Tổng số truy cập: 8829922
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa