Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024
Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Nhằm tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản và phát hành xuất bản phẩm; Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức và ý nghĩa to lớn của việc đọc sách đối với việc nâng cao kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Sáng ngày 16 tháng 4 năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch Thanh Hóa, UBND huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Trung tâm văn hóa huyện Nông Cống. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các Sơ, Ban ngành cấp tỉnh, đại diện Huyện ủy, UBND huyện Nông Cống, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, các thầy cô giáo và học sinh trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham quan các ấn phẩm trưng bày tại Lễ phát động Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Các ấn phẩm sách, báo thu hút sự quan tâm của học sinh và người dân đến tham quan


Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 mang thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” đã thu hút được sự tham gia, đóng góp hàng nghìn cuốn sách và các xuất bản phẩm của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh như Thư viện tỉnh Thanh Hóa, Nhà xuất bản Thanh Hóa, các trường Đại học, các công ty và nhà sách tư nhân trên địa bàn tỉnh, ấn phẩm của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương… cùng với sự phát triển văn hóa đọc của đất nước, những năm qua công tác xuất bản, in ấn, phát hành, tuyên truyền, quảng bá và lưu giữ sách ở tỉnh Thanh Hóa đã có những bước phát triển vượt bậc. Hằng năm, lĩnh vực xuất bản và phát hành của tỉnh đã xuất bản và phát hành hàng chục nghìn đầu sách, báo. Hệ thống thư viện từ cấp tỉnh đến cấp huyện và trong các trường học ngày càng phát triển, hàng trăm tủ sách ở các điểm bưu điện văn hóa xã, tủ sách đồn Biên phòng cùng hàng nghìn phòng đọc lớn nhỏ ở các làng, bản, khu phố. Đặc biệt đã xuất hiện các tủ sách tư nhân, thư viện gia đình với nhiều loại sách, báo có giá trị. Điều đó góp phần đưa phong trào đọc trên địa bàn toàn tỉnh ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân, văn hóa đọc cộng đồng ngày càng đi vào chiều sâu và tạo ra sức lan tỏa lớn.

Đại diện lãnh đạo Thư viện tỉnh, Nhà xuất bản, Sở Thông tin và truyền thông tặng tủ sách cho các nhà trường trên địa bàn huyện Nông Cống


Nhân dịp này, Nhà xuất bản Thanh Hóa, Thư viện tỉnh Thanh Hóa và các công ty sách và thiết bị trường học tư nhân đóng trên địa bàn tỉnh đã tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó và xây dựng tủ sách tại các trường học trên địa bàn huyện Nông Cống.


P.V


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 125
 Hôm nay: 2092
 Tổng số truy cập: 7513427
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa